Kẹt xe nghiêm trọng trên đại lộ Võ Văn Kiệt

04/07/2016 21:17 GMT+7

Chiều 4.7, dọc theo tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn qua địa bàn các quận 5, 6, 8 (TP.HCM) xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông rất nghiêm trọng.

Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút một, nhất là trong làn đường ngoài cùng bên phải hướng từ hầm Thủ Thiêm về các tỉnh miền Tây.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các chành (điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá) tự phát hoạt động hết sức bát nháo, nhiều xe tải vô tư lên xuống hàng ngay dưới lòng đường giữa lúc xe cộ đang lưu thông.
Kẹt xe kéo dài trên đại lộ Võ Văn Kiệt chiều 4.7

Điều đáng lo ngại hơn, kẹt xe vẫn xảy ra dù nhiều thời điểm không phải là giờ cao điểm. Cụ thể, như lúc 15 giờ ngày 4.7, hàng chục xe tải đậu xe ngay dưới lòng đường để bốc xếp hàng hoá. Hoạt động mất trật tự này không chỉ khiến tuyến đường đường Võ Văn Kiệt bị ùn tắc mà tình trạng kẹt xe trầm trọng còn lan sang các tuyến đường xung quanh như Phạm Phú Thứ, Cao Văn Lầu (Q.6)… khiến người dân địa phương và người đi đường rất bức xúc.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, hầu hết các chành là đất kho bãi được giao cho các quận quản lý nhưng cho thuê lại. Dọc đại lộ Võ Văn Kiệt từ quận 5 sang quận 8 có hàng chục chành xe để bốc dỡ hàng đưa về các chợ đầu mối.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đàm Phan Phát, Đội trưởng Đội Thanh tra số 1 thuộc Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết: "trong vài ngày tới, lực lượng Thanh tra GTVT sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt nghiêm các hành vi xe cộ dừng đầu trái phép, gây mất an toàn giao thông trên tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.