Khiếp đảm 'hung thần' xe ben

Các đoàn xe ben chở bùn đất, xà bần... vẫn chạy rầm rầm, phóng bạt mạng trên đường phố, trở thành nỗi khiếp đảm của người đi đường.

Mặc dù Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh và mỗi lần như vậy CSGT TP.HCM đều khẳng định “xử lý nghiêm”, thế nhưng hằng đêm các đoàn xe ben chở bùn đất, xà bần... vẫn chạy rầm rầm, phóng bạt mạng trên đường phố, trở thành nỗi khiếp đảm của người đi đường.
Từ phản ánh của bạn đọc, PV Thanh Niên tiếp tục ghi nhận thực trạng này.
Nối đuôi nhau vượt đèn đỏ
Khu vực đường Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi (TP.HCM) là một trong những “điểm nóng” về tình trạng xe ben chạy ẩu, bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông. Lúc 1 giờ ngày 19.7, tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi - Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận), trong lúc nhiều phương tiện đang dừng đèn đỏ thì bất ngờ từ phía sau tài xế lái xe ben BS 51C-745... chạy trên đường Nguyễn Văn Trỗi ào lên, lách qua làn ô tô và xe máy rồi rồ ga phóng bạt mạng, bỏ lại vẻ mặt kinh hãi của người đi đường. Khoảng 15 phút sau, cũng tại giao lộ trên, xe ben BS 57M-33... chạy trên đường Nguyễn Văn Trỗi, hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ về Q.1 (TP.HCM), cũng lao ào ào qua ngã tư, bất chấp đèn đỏ báo hiệu vẫn còn 26 giây!
Trước đó, lúc 23 giờ 45 ngày 18.7, một đoàn xe ben hàng chục chiếc nối đuôi nhau chạy trên đường Trường Chinh, hướng từ cầu Tham Lương (Q.12) về trung tâm TP.HCM. Đoàn xe này chạy đến đâu cũng nhấn còi inh ỏi khiến các phương tiện lưu thông phía trước hoảng hốt dạt sát vào lề. Sau khi rẽ vào đường Cộng Hòa, các xe liên tục đánh xi nhan trái, phải lạng lách để qua mặt các phương tiện và ào ào vượt đèn đỏ ở giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình). Khoảng ít phút sau, cũng tại ngã tư trên, dù đèn đỏ báo hiệu vẫn còn 20 giây nhưng một xe ben lấn qua làn xe máy rồi đạp ga phóng thẳng về phía trước, khiến một người đi xe máy đang dừng đèn đỏ hốt hoảng lao xe lên lề để tránh “lưỡi hái” tử thần.
Khiếp đảm 'hung thấn' xe ben
Xe ben đổ bùn xuống đường Cộng Hòa và khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả (TP.HCM) Ảnh: Khả Lâm
Khoảng 0 giờ 20 ngày 17.7, xe container chạy trên đường Cộng Hòa từ Q.Tân Bình về Q.12, khi đến ngã tư Hoàng Hoa Thám thì gặp tín hiệu đèn đỏ. Bất chấp phía trước các phương tiện khác đang dừng đèn đỏ, tài xế xe container vẫn lách lên phóng qua ngã tư với tốc độ rất cao. Noi theo chiếc xe này là một xe container khác kéo rơ moóc 51R-090..., cũng vượt đèn đỏ khi tín hiệu đèn báo vẫn còn 23 giây.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, mỗi đêm cứ đến gần 0 giờ (thời điểm xe ben được chạy vào nội thành - PV) là xe ben từ khắp nơi bắt đầu “đổ bộ” vào trung tâm TP.HCM. Mỗi chuyến chở đất, tài xế xe ben được chủ trả từ 100.000 - 150.000 đồng. Thế nên, để chạy được nhiều chuyến trong đêm, cánh tài xế không ngại đạp ga lạng lách, vượt đèn đỏ để đến các công trình xếp tài sớm.
“Leo lên vỉa hè vẫn còn run”
Theo nhiều người dân sống ở các tuyến đường nói trên, mỗi ngày họ không chỉ đối mặt với nỗi lo tai nạn giao thông rình rập mà còn bị “hành hạ” bởi tiếng còi inh ỏi, chát chúa từ những đoàn “hung thần” chạy bạt mạng thâu đêm.
“Từ đằng xa mà nghe tiếng còi đó là hiểu tới giờ của mấy ổng rồi đó. Những lúc như vậy, người đi đường chỉ biết nhảy lên lề đợi đoàn xe nó chạy qua mới dám đi tiếp. Mà xe ben nó chạy ghê lắm. Nó chạy mà mình đứng trên lề vẫn còn run chứ đừng nói đứng dưới lòng đường. Anh cứ đứng đây một đêm là thấy. Ngay chỗ khúc cua vòng xoay Lăng Cha Cả, mấy xe ben ôm cua mà không cần đạp thắng luôn. Chúng chạy lạng lách còn hơn cả xe máy”, chú Kiệt (51 tuổi, sống gần khu vực cầu vượt Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình) bức xúc và cho biết thêm: “Khổ nhất là mấy anh chị vệ sinh đường phố. Họ vừa quét đường, vừa nơm nớp lo tránh hung thần, chưa kể bọn chúng còn xả đất đá xuống đường, khiến họ nhiều khi còng lưng mà dọn dẹp”.
Tương tự, khi nhắc đến “hung thần” xe ben trên các tuyến đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi, anh Lê Xuân Quân (22 tuổi, ngụ Q.12) cho biết anh thường đi làm về khuya qua các tuyến đường nói trên và “luôn thấy bất an mỗi khi xe ben ào tới”. “Xe ben, xe tải chạy bạt mạng. Thậm chí, hai xe ben còn chạy ép nhau, khói bụi mịt mù. Cảm giác như đường sá lúc đó là dành riêng cho xe ben chứ không phải của người đi đường nữa! Mà lạ là không thấy CSGT đâu, cứ để tình trạng này kéo dài”, anh Quân phản ánh.
Phản ánh này, theo PV Thanh Niên, là có cơ sở. Bởi suốt những ngày PV đi ghi hình xe ben ngang nhiên vi phạm, vượt đèn đỏ, không thấy lực lượng CSGT có mặt để xử lý những “hung thần” này.
Gây tai nạn, đổ hàng tấn bùn xuống đường
Rạng sáng 17.7, một xe ben chở bùn đất lưu thông trên đường Cộng Hòa, hướng từ Q.Phú Nhuận về Q.12 (TP.HCM), khi đến khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình), do che chắn hời hợt nên bùn nhão trên xe đổ ào ạt xuống lòng đường. Sau đó, tài xế lái xe ben bỏ chạy mất dạng. Đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng địa phương phối hợp nhân viên Công ty dịch vụ công ích Q.Tân Bình phải điều động 2 xe chở rác đến hốt hàng tấn bùn vương vãi dưới lòng đường di chuyển đi nơi khác, đồng thời dùng nước rửa sạch mặt đường đề phòng người tham gia giao thông bị trượt té.
Trước đó, khuya 13.7, một xe ben chạy với tốc độ cao trên đường Trường Chinh, hướng từ Q.12 về Q.1 (TP.HCM), khi vừa qua chợ Lạc Quang vài chục mét thì húc vào đuôi một ô tô bán tải đang dừng chờ đèn đỏ ở giao lộ. Cú tông mạnh khiến ô tô bán tải lao về phía trước húc vào 2 ô tô khác cùng đang dừng đèn đỏ. Vụ tai nạn làm 3 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.