Khởi tố vụ án hình sự về thiếu trách nhiệm để 2 tử tù bỏ trốn

15/09/2017 11:08 GMT+7

Ngày 15.9, nguồn tin Thanh Niên cho biết Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn xảy ra tại trại giam T16 , Bộ Công an.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao xác định một số cán bộ có trách nhiệm tại trại tạm giam T16 như quản giáo, chiến sĩ… đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác, dẫn đến hậu quả 2 phạm nhân đặc biệt nguy hiểm bỏ trốn.
Như Thanh Niên đã phản ánh, rạng sáng 11.9, lợi dụng sự lơi lỏng trong quản lý của trại giam, các tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình đã bỏ trốn khỏi phòng biệt giam tại trại tạm giam T16, Bộ Công an.
Lê Văn Thọ (37 tuổi, ngụ ở xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) hay còn gọi là Thọ “sứt” là đối tượng giang hồ cộm cán, đã gây ra hoàng loạt vụ án chấn động dư luận như vụ bắt cóc trẻ em tại Sơn La năm 2012, giết người, buôn bán ma túy trái phép. Hồi tháng 5.2017, Lê Văn Thọ đã bị TAND tỉnh Hà Nam tuyên phạt án tử hình về các tội danh mua bán trái phép chất ma tuý, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Còn bị án Nguyễn Văn Tình (ngụ tại xã Đông Xuân, Huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị TAND TP.Hà Nội xử mức án tử hình trong một vụ buôn bán ma tuý vào tháng 4.2017. Cả hai bị án này được tạm giam tại trại tạm giam T16, Bộ Công an để chờ ngày thi hành án.
Thông tin ban đầu cho biết, Thọ và Tình được giam chung 1 phòng giam. Trong phòng giam, các bị án này bị cùm chân có camera giám sát suốt ngày đêm. Tuy nhiên, các bị án đã tự tháo cùm chân, đào tường để thoát ra ngoài.
Ngày 12.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với 2 bị án bỏ trốn, sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình về hành vi trốn khỏi nơi giam, giữ quy định tại điều 311, bộ luật Hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.