Khởi tố vụ án 'lợi dụng quyền tự do dân chủ' xảy ra ở một tờ báo

06/06/2014 08:28 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 5.6, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 BLHS, xảy ra tại Báo điện tử Pháp luật và Xã hội (Cơ quan của Sở Tư pháp TP.Hà Nội).

>> Xét xử ‘bầu’ Kiên: Đề nghị xem xét trách nhiệm các cá nhân trong Ngân hàng Nhà nước
>> Xét xử ‘bầu’ Kiên: Đại diện NHNN liên tục từ chối trả lời
>> Xét xử 'bầu' Kiên: Làm rõ việc ủy thác cho nhân viên ACB đi gửi tiền
>> Dự kiến 20.5 sẽ mở lại phiên tòa xét xử 'bầu' Kiên

Trong thông báo trên cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra cho biết ngày 2.6.2014, trên Báo điện tử Pháp luật và Xã hội (http://phapluatxahoi.vn) có đăng bài báo của tác giả Minh Thắng với tiêu đề: Luật sư “tố” doanh nghiệp của Bộ Công an kinh doanh kiểu “bầu Kiên”; nội dung phản ánh sai sự thật về hoạt động của Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu (GTEL) thuộc Tổng cục Hậu cần, Kỹ thuật - Bộ Công an, làm người khác hiểu sai, giảm uy tín, mất lòng tin về hoạt động của tổng công ty này.

Đến ngày 4.6.2014, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an nhận được Công văn số 253/GTEL-VP của Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu do Chủ tịch Nguyễn Văn Dư ký, khẳng định: nội dung bài báo là sai sự thật, đã xâm phạm nghiêm trọng uy tín và các lợi ích hợp pháp khác của Tổng công ty...; đồng thời đề nghị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an xem xét, xử lý việc đăng tải bài báo trên theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào Công văn trên của Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu và kết quả bước đầu xác minh của cơ quan chức năng có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu, bài báo có tựa đề “Luật sư “tố” doanh nghiệp của Bộ Công an kinh doanh kiểu “bầu Kiên” đã đưa ra nhiều thông tin xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm, trong đó có dẫn lời luật sư cho rằng doanh nghiệp của Bộ Công an hoạt động tương tự như công ty của Nguyễn Đức Kiên nhưng không bị quy buộc về tội kinh doanh trái phép. Hiện Báo điện tử Pháp luật và xã hội đã gỡ bài viết nói trên.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.