Không có 2 văn bản 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải

29/05/2017 15:30 GMT+7

Q.1 đã họp và trao đổi nội dung liên quan đến thông tin trên với ông Đoàn Ngọc Hải. Ông Hải khẳng định nội dung này không đúng sự thật.

Ngày 29.5, tại buổi họp báo định kỳ tháng 5 tại UBND TP.HCM, liên quan đến việc có hay không 2 văn bản 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải trong việc tái lập trật tự lòng lề đường, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết quận đã có văn bản chỉ đạo đoàn liên ngành ngưng ra quân để tập trung công việc, giao việc tái lập trật tự lòng lề đường cho lãnh đạo UBND 10 phường thuộc Q.1 nhằm nâng cao tính chủ động.
Q.1 cũng đã tiến hành họp và trao đổi nội dung liên quan đến thông tin trên với ông Đoàn Ngọc Hải và ông Hải khẳng định nội dung này không đúng sự thật. UBND Q.1 đã có biện pháp chấn chỉnh, xử lý.
Trao đổi về vấn đề này, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP nhấn mạnh, hiện nay TP đang chấn chỉnh lại hệ thống pháp luật áp dụng chung cho TP, sắp tới phải làm rõ hơn nữa để địa phương làm dễ hơn, ví dụ như chỗ nào được sử dụng bãi giữ xe thu phí và không thu phí, tuyến đường nào được sử dụng giữ xe. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và camera để quản lý, giám sát các quận huyện cũng như người dân đã thực hiện như thế nào trong việc tái lập trật tự lòng lề đường.
Ông Hoan khen ngợi các khu vực trung tâm đặc biệt như Q.1 có những con đường rất thông thoáng, sau thời gian ra quân đã có chuyển biến tích cực, không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường xảy ra.
Ống gang dẻo Trung Quốc không ảnh hưởng đến chất lượng nước sạch
Trước thông tin có hay không chất lượng nước sạch bị ảnh hưởng khi Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) sử dụng ống nước bằng gang dẻo Trung Quốc (chất liệu ống gang dẻo này được cho làm bằng các phế phẩm, sản phẩm bom mìn, vũ khí hết hạn sử dụng), ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, khẳng định việc sử dụng ống nước bằng gang dẻo Trung Quốc không ảnh hưởng đến chất lượng nước sạch.
Theo ông Tám, quá trình mua sắm vật tư ngành nước như ống gang dẻo được thực hiện theo quy trình, quy định đúng pháp luật. Khi mua ống gang dẻo có thực hiện tổ chức đấu thầu dựa theo tiêu chuẩn quốc gia về ống, phụ tùng nối ống, phụ kiện bằng gang dẻo. Do giá rẻ hơn giá của các sản phẩm cùng loại ở một số quốc gia khác nên nhà thầu Trung Quốc thắng thầu.
Khi nhập hàng về, Sawaco đã thuê Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng lấy mẫu về kiểm định lại chất lượng trước khi lắp đặt nên các đường ống đảm bảo chất lượng theo quy định, đảm bảo tiêu chuẩn.
Mới đây, Trung tâm y tế dự phòng phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra kết quả nước là đạt yêu cầu, không ảnh hưởng đến hệ thống nước của TP.
“Nói vậy để chứng minh rằng chất lượng nước trong hệ thống cấp nước của TP không ảnh hưởng gì cả, nếu có xảy ra thì đơn vị chủ quản, đơn vị cung cấp nước sẽ chịu trách nhiệm với TP”, ông Tám khẳng định.
Trao đổi về vấn đề này,  ông Võ Văn Hoan nói: “Quan điểm của TP là ống gang dẻo phải đảm bảo chất lượng, đảm bảo bảo hành, bảo trì và giá cả phù hợp. Không thể vì lý do này hay vì lý do khác mà tạo ra sự không công bằng cho doanh nghiệp trong quá trình đấu thầu mua ống gang dẻo. UBND TP đã giao Sở KH-CN, Sở GTVT, Sawaco xem xét tiêu chí đặt ra trong việc đấu thầu, xem có chênh lệch về chỉ tiêu không để UBND TP quyết định. Quan trọng nhất phải đảm bảo xem có sai sót gì trong đấu thầu hay không. Nếu đúng như báo chí phản ánh thì sẽ xử lý nghiêm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.