Không để tình trạng khoán trắng HĐND cho các tỉnh

27/08/2016 00:00 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ làm việc với Chính phủ để sớm có hướng dẫn về chi phí cho đại biểu HĐND, Quốc hội cũng sẽ chỉ đạo các tỉnh đào tạo cán bộ HĐND cho tương xứng với trọng trách.

“Thiếu về nhân lực, trang bị, yếu về chuyên môn, dẫn đến khó thực hiện tốt trọng trách giám sát” là ý kiến của nhiều đại diện HĐND 11 tỉnh khu vực duyên hải Bắc bộ trong hội nghị Giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND cấp tỉnh theo luật Tổ chức chính quyền địa phương và hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND, tổ chức ngày 26.8 tại Nam Định.
Tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết sẽ giao cho Bộ Nội vụ và Ban Công tác đại biểu của Quốc hội xem xét theo hướng bổ sung, điều hòa biên chế giữa HĐND và UBND để HĐND có đủ người làm việc. Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ làm việc với Chính phủ để sớm có hướng dẫn về chi phí cho đại biểu HĐND, Quốc hội cũng sẽ chỉ đạo các tỉnh đào tạo cán bộ HĐND cho tương xứng với trọng trách. “Quốc hội sẽ có những quyết sách để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của HĐND, không để tình trạng khoán trắng HĐND cho các tỉnh”, bà Ngân nói. Về việc nâng cao hiệu quả giám sát, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “HĐND phải chọn vấn đề trúng, đúng để giám sát, quan trọng nhất là không để lời hứa trôi đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.