Không làm chủ tốc độ, xe khách đâm xe tải, 15 người bị thương

26/04/2017 14:09 GMT+7

Tài xế điều khiển xe khách chạy đến đoạn cua nhưng không làm chủ tốc độ, gặp đường trơn nên đâm vào dải phân cách, rồi tông xe tải khiến 15 người bị thương.

Sáng 26.4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Yên đã có báo cáo chính thức về vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe tải trên QL1A, đoạn qua địa bàn thôn Trung Trinh (xã Xuân Phương, TX.Sông Cầu, Phú Yên) khiến 15 người nhập viện cấp cứu.
Theo đó, lúc 19 giờ ngày 25.4, xe khách BS 77B - 015.00 do tài xế Đỗ Văn Hoàng (42 tuổi, ở TT.Bình Dương, H.Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển lưu thông theo hướng bắc - nam đã gây tai nạn với xe tải BS 76C - 055.08 (chưa rõ người điều khiển) chạy hướng ngược lại.
Theo điều tra ban đầu, tài xế điều khiển xe khách giường nằm chạy đến đoạn cua ở địa điểm trên nhưng không làm chủ tốc độ, gặp đường trơn do trời mưa nên xe đâm vào dải phân cách cứng giữa đường và gây tai nạn với xe tải. Hậu quả, xe khách bị lật, hư hỏng nặng, xe tải bị hư hỏng nhẹ. 
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an TX.Sông Cầu đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.
Theo Trung tâm Y tế TX.Sông Cầu, có tổng cộng 15 nạn nhân trong vụ tai nạn nhập viện cấp cứu, trong số đó có 4 trường hợp bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
Trong đó, ông Lê Ngọc Đặng (36 tuổi, ở thôn Chánh Khoan, xã Mỹ Lợi, H.Phù Mỹ, Bình Định) được chẩn đoán gãy xương tầm cổ tay và bàn tay. Bà Đặng Thị Quý (34 tuổi, cũng ở thôn Chánh Khoan) có vết thương hở ở cổ tay và bàn tay.
Ngoài ra, bà Lê Thị Thanh Nga (53 tuổi, ở KV.7, P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn, Bình Định) bị gãy xương đòn phải. Bệnh nhân Trần Thị Chung (30 tuổi, ở xã Hoài Sơn, H.Hoài Nhơn, Bình Định) tổn thương nông tại cẳng chân. Chị Chung hiện đang có thai.
Bà Đặng Thị Quý điều trị tại bệnh viện ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ngay trong sáng 26.4, các bác sĩ đã tiến hành phẩu thuật cho bệnh nhân Lê Ngọc Đặng và Lê Thị Thanh Nga. Theo các bác sĩ, đây là 2 ca bệnh nặng, vết thương phức tạp, thời gian điều trị lâu dài.
Theo các nạn nhân thì ông Lê Ngọc Đặng và vợ là Đặng Thị Quý là chủ xe. Ngay trong đêm 25.4, dù bị thương, chồng bất tỉnh nhưng bà Quý vẫn đi thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Vừa ăn cơm xong thì xe gặp nạn

Hành khách Trần Thị Chung kể: "Tôi quê ở Bình Định nhưng lấy chồng ở Bình Dương. Ngày 25.4, sau khi về thăm quê, tôi bắt xe về lại Bình Dương thì gặp nạn. Lúc đó, vừa ăn cơm xong, tôi lên xe nằm được hơn 15 phút,  chưa kịp ngủ thì thấy xe chao đảo, nghe tiếng thắng xe kêu rít rít, rồi nghe tiếng va chạm cái rầm, xe lật nhào. Trên xe chở đầy hành khách nhưng ai cũng rớt ra khỏi ghế. Tôi bất tỉnh không biết gì nữa. Nghe nói nhiều người khác cũng bất tỉnh, được người dân đập cửa kính đưa đi cấp cứu như tôi. May mà siêu âm thì được biết thai nhi trong bụng tôi không bị ảnh hưởng gì".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.