Khu công nghệ cao TP.HCM phấn đấu thành 'Thung lũng Silicon'

30/10/2017 08:18 GMT+7

Sáng 29.10, tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Khu công nghệ cao TP.HCM.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ngành, TP.HCM, các địa phương và các vị khách quốc tế, các nhà đầu tư.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng đề nghị Khu công nghệ cao TP.HCM cần tăng cường thu hút đầu tư của các tập đoàn công nghệ cao vào xây dựng các cơ sở "nghiên cứu và phát triển" tạo thành điểm hội tụ các “tinh hoa trí tuệ, công nghệ cao” của thế giới, phấn đấu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo mạnh của khu vực.
Thủ tướng chỉ đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cần đổi mới tư duy, năng động hơn nữa, có tầm nhìn phát triển theo kịp xu thế của thời đại, phấn đấu trở thành một “Thung lũng Silicon” của khu vực và vươn lên tầm cỡ thế giới. Khu công nghệ cao TP.HCM phải là một trung tâm lớn về nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, thu hút, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng hàng đầu về khoa học công nghệ, một đô thị sinh thái và thông minh, vườn ươm công nghệ cao, doanh nghiệp công nghệ cao góp phần đưa TP.HCM trở thành đô thị thông minh đầu tiên của nước ta…
Tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM.
Ngay sau khi dự lễ kỷ niệm, Thủ tướng đã thăm Nhà máy Intel Products Việt Nam, thuộc Khu công nghệ cao TP.HCM. Cũng trong Khu công nghệ cao, Thủ tướng dự lễ phát động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Đây là chuỗi hoạt động kỷ niệm 18 năm thành lập trường và chào mừng năm học mới 2017 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.