Kích động khủng bố trên Facebook có thể bị phạt tù tới 5 năm

20/11/2015 06:03 GMT+7

PC50 Công an TP.Hà Nội đã khoanh vùng được từ 5 - 6 tài khoản mạng xã hội đăng hình ảnh của nghi phạm tham gia thảm sát, kèm theo nội dung tự xưng liên quan đến nhóm khủng bố IS.

PC50 Công an TP.Hà Nội đã khoanh vùng được từ 5 - 6 tài khoản mạng xã hội đăng hình ảnh của nghi phạm tham gia thảm sát, kèm theo nội dung tự xưng liên quan đến nhóm khủng bố IS.

Trang Facebook giả mạo IS gây hoang mang cùng những câu chuyện dở khóc dở cười của người dùng Facebook Việt Nam - Ảnh chụp màn hìnhTrang Facebook giả mạo IS gây hoang mang cùng những câu chuyện dở khóc dở cười của người dùng Facebook Việt Nam - Ảnh chụp màn hình
Liên quan tới việc sử dụng mạng xã hội khiêu khích khủng bố, ngày 19.11, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50 Công an TP.Hà Nội) cho biết đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra, truy tìm chủ tài khoản Facebook tung tin giả mạo tổ chức khủng bố IS - thủ phạm gây ra vụ khủng bố tại Paris hôm 13.11.
Theo thông tin ban đầu, PC50 đã khoanh vùng được từ 5 - 6 tài khoản mạng xã hội đăng hình ảnh của nghi phạm tham gia thảm sát, kèm theo nội dung tự xưng liên quan đến nhóm khủng bố này.
Thậm chí nhiều người còn dùng tên của nghi phạm này cho tài khoản Facebook của họ. Tuy nhiên, sáng 19.11, các tài khoản này đã gỡ hình ảnh và nội dung.
Lãnh đạo PC50 cho biết qua xác minh ban đầu, những tài khoản này được lập lên nhằm ăn theo vụ khủng bố tại Paris, thu hút lượng người truy cập.
Liên quan tới vụ việc, lãnh đạo PC50 cũng đưa ra cảnh báo: cá nhân hay tổ chức có hành vi trên, tùy theo mức độ sẽ xử phạt hành chính (từ 30 - 40 triệu đồng), trường hợp gây hậu quả như làm hoang mang dư luận sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức án phạt lên đến 5 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.