Kiểm tra các nhà hàng nổi trên sông ở Vũng Tàu

27/07/2016 05:00 GMT+7

Ngày 26.7, UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với các sở, ngành, lực lượng biên phòng, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của các nhà hàng nổi trên sông Chà Và và sông Rạng.

Làm việc với lực lượng chức năng, các chủ nhà hàng thừa nhận kinh doanh nhà hàng nổi trên sông trong thời gian qua không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; các bến đón trả khách cũng tự lập; rác sinh hoạt được vận chuyển lên bờ để xử lý, còn nước thải rửa chén bát hay chất thải từ các nhà vệ sinh phục vụ hàng ngàn thực khách đều xả thẳng xuống sông.
Tại buổi làm việc, các chủ nhà hàng nổi mong muốn được cơ quan có thẩm quyền cho thuê mặt nước và cấp phép hoạt động nhà hàng trên sông.
Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, ủng hộ việc kinh doanh nhà hàng nổi trên sông bởi nó đem lại thu nhập và giải quyết việc làm cho hàng trăm người dân địa phương. Tuy nhiên, các chủ nhà hàng phải làm thủ tục xin cấp phép hoạt động, không thể làm một cách tự phát.
Ông Lập cũng đề nghị UBND xã Long Sơn phối hợp với các sở, ngành, lực lượng biên phòng, công an tỉnh rà soát lại nhà hàng nổi, bến thuyền, nếu nơi nào vi phạm, lấn chiếm luồng giao thông thủy thì buộc phải dẹp bỏ.
Trước đó, ngày 25.7, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cũng đã ký văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức kiểm tra, tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh của các bè nổi cho đến khi có sự cho phép hoạt động của cơ quan có thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.