Kiểm tra, thẩm định hồ sơ vụ án 'dựng chòi nuôi vịt'

25/04/2016 11:50 GMT+7

Sáng 25.4, thông tin từ Viện KSND TP.HCM cho biết Viện KSND H.Bình Chánh đã chuyển hồ sơ vụ án liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố vì dựng chòi lá nuôi vịt.

Cũng theo thông tin từ cơ quan này, hiện Phòng nghiệp vụ Viện KSND TP.HCM đang kiển tra, thẩm định hồ sơ vụ án và sẽ có thông tin kết quả sớm nhất gửi đến ông Bỉ.

Chủ đất quán Xin chào dựng chòi nuôi vịt cũng bị khởi tố

Khi vụ ông Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào (H.Bình Chánh, TP.HCM) bị khởi tố vì kinh doanh mà chưa có giấy phép đang gây bức xúc dư luận, thì mới đây, lại có thông tin thêm một người dân có liên quan đến ông Tấn cũng bị công an huyện này khởi tố về hành vi xây nhà không phép.
Ông Nguyễn Văn Bỉ (47 tuổi, ngụ tại TT.Tân Túc, H.Bình Chánh), chính là người cho ông Nguyễn Văn Tấn thuê đất để mở quán cà phê Xin Chào!
Quyết định khởi tố cũng do đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng công an H.Bình Chánh ký, Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh Lê Thanh Tòng (sau đó là Phó viện trưởng Viện KSND Q.6; hiện đang được tạm đình chỉ công tác) là người ký phê chuẩn.
Trong kết luận điều tra vụ án, Công an H.Bình Chánh nêu, tháng 7.2015, do cần chỗ để làm nơi chứa vật tư trồng cây và nuôi gia cầm nên ông Bỉ tự ý xây dựng một căn nhà không xin phép. Kết cấu: cột cây, vách lá, mái lá.
Ngày 14.7.2015, UBND TT.Tân Túc lập biên bản vi phạm hành chính ông Bỉ về hành vi xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị không có giấy phép xây dựng. Sau đó, UBND H.Bình Chánh ra quyết định xử phạt ông Bỉ về hành vi trên. Ông Bỉ đã tự tháo dỡ công trình vi phạm và nộp phạt tại Kho bạc H.Bình Chánh.
Đến ngày 17.11.2015, ông Bỉ lại tiếp tục xây dựng một căn nhà không phép tại thửa đất của ông, kết cấu: cột cây, vách lá, mái lá. UBND TT.Tân Túc lại lập biên bản vi phạm hành chính ngày 17.11.2015 về hành vi xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị mà không có giấy phép xây dựng. Ngày 27.11.2015, UBND H.Bình Chánh ra quyết định xử phạt ông Bỉ về hành vi trên.
Nhưng cơ quan điều tra (CQĐT) gửi công văn đến UBND TT.Tân Túc đề nghị tạm đình chỉ và hủy bỏ thi hành quyết định xử phạt hành chính ngày 27.11.2015. Ngày 25.12.2015, UBND H.Bình Chánh ra quyết định tạm đình chỉ theo đề nghị của công an.
Sau đó, CQĐT Công an H.Bình Chánh phối hợp với UBND TT.Tân Túc tiến hành kiểm tra địa chỉ công trình xây dựng trái phép của ông Bỉ, xác định hiện tại công trình vi phạm đã được tháo dỡ.
CQĐT cho rằng, ông Bỉ đã bị UBND H.Bình Chánh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng vẫn tái phạm, hành vi của ông Bỉ là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tình hình trật tự quản lý đô thị, phá vỡ quy hoạch tổng thể chung của địa phương gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương nên cần phải đưa ra xét xử trước pháp luật để răn đe giáo dục chung.
Từ đó, CQĐT đã ra quyết định khởi tố ông Bỉ về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở” theo điều 270 bộ luật Hình sự hiện hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.