Kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ 'tử vong sau khi ăn tiết canh dơi'

14/12/2015 16:18 GMT+7

Sở Y tế Bạc Liêu đã tổ chức đoàn kiểm tra xác minh, làm rõ nguyên nhân trường hợp tử vong sau khi ăn tiết canh dơi, vừa xảy ra trên địa bàn huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Sở Y tế Bạc Liêu đã tổ chức đoàn kiểm tra xác minh, làm rõ nguyên nhân trường hợp tử vong sau khi ăn tiết canh dơi, vừa xảy ra trên địa bàn huyện Phước Long (Bạc Liêu).

Chiều 14.12, trao đổi với PV Thanh Niên về trường hợp ông Huỳnh Minh Hội (59 tuổi, ngụ TT.Phước Long, huyện Phước Long) tử vong sau khi ăn tiết canh dơi, bác sĩ Nguyễn Việt Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phước Long, cho biết vẫn chưa xác định được bệnh nhân Hội tử vong có phải vì ăn tiết dơi hay không.
Cùng ngày (14.12), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Bạc Liêu), phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Phước Long và Trung tâm Y tế huyện Phước Long đã tổ chức đoàn kiểm tra trực tiếp xác minh, làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Hội.
Ông Trần Hùng Biện, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bạc Liêu cho biết theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa huyện Phước Long, nguyên nhân ông Hội tử vong là do trụy tim, nhiễm trùng và nhiễm độc đường ruột.
Cũng theo ông Biện, trước mắt chưa thể nói ông Hội tử vong là do ăn tiết canh dơi. “Hiện đoàn đang kiểm tra, sớm xác minh làm rõ nguyên nhân, tránh dư luận không tốt”, ông Biện nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 11.12, ông Hội cùng 5 - 6 người tổ chức nhậu ở nhà một người thân trong xóm. Trong các mồi nhậu có món tiết canh dơi. 
Khi ông Hội ăn chưa hết một chén tiết canh và uống vài ly rượu đã thấy trong người khó chịu, bụng đau dữ dội kèm tiêu chảy liên tục. Ông Hội được đưa đến Bệnh viện đa khoa H.Phước Long cấp cứu. Mặc dù được các y, bác sĩ tích cực cứu chữa, song ông Hội đã tử vong khoảng 3 giờ sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.