Kinh hoàng phút đối mặt sát thủ: 'Tôi giả chết, đạn như sắt nung xuyên lên cổ'

28/07/2016 09:47 GMT+7

Giám đốc bị sát thủ bịt mặt bắn, kể lại: 'Tôi cố giả chết, nhưng vẫn lãnh đạn phát thứ hai. Viên đạn như thanh sắt nung đâm xuyên từ nách lên cổ tôi...'.

'Tôi giả chết nhưng vẫn bị bắn tiếp'

Ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, giám đốc doanh nghiệp tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn nhớ rõ từng giây phút kinh hoàng đối mặt với sát thủ Trần Hữu Thịnh (33 tuổi, quê Hải Phòng), nghi can đã bị bắt giam về hành vi giết người trong vụ "sát thủ bịt mặt bắn gục một giám đốc".

Ông Thịnh kể lại, ngày 26.6, khi đến khu đất để xem công nhân làm việc, ông đi vòng ra phía sau núi thì gặp một thanh niên đầu đội mũ bảo hiểm, đeo mắt kính và khẩu trang rất kín, phía trước người này còn đeo cái giỏ.

“Tôi không nhận ra đó là Thịnh. Tôi có hỏi 'mày làm gì ở đây?' thì người này không nói gì, chỉ xua xua tay ra hiệu. Lúc này khoảng cách giữa tôi và người bịt mặt chỉ có 8 m. Đột nhiên tôi nghĩ có việc gì không ổn rồi, nên đi nhanh tới định kéo khẩu trang người này xuống. Tuy nhiên, khi còn  khoảng 3 m nữa thì tôi thấy người này rút súng trong giỏ trước ngực ra, nhắm bắn mình. Tôi giật mình chỉ kịp lách nghiêng người nên viên đạn trúng thẳng vào tay”, ông Thịnh kể lại giây phút đối mặt với sát thủ Trần Hữu Thịnh.

Ông Thịnh diễn tả lại lúc giả chết, tay che chắn phần đầu Ảnh: Xuân Hà
Biết sát thủ sẽ giết chết mình, ông Thịnh đã giả vờ chết.
“Tôi nằm nghiêng người. Đầu gối lên cái tay trái bị bắn, tay phải tôi che lại phần đầu với mục đích là bảo vệ đầu mình. Tôi đang đau lắm nhưng không dám cử động. Tôi nghe rất rõ lần lên đạn thứ hai và một viên đạn như một thanh sắt nung đỏ xuyên thẳng từ nách lên cổ tôi. Tôi cố chịu đau mà không dám giãy giụa”, ông Thịnh kể tiếp.
Viên đạn thứ hai xuyên từ nách lên cổ nạn nhân Ảnh: Xuân Hà
Ông Thịnh kể lúc đó ông nhe tiếng súng lên đạn lần 3. “Tôi nghĩ mình sẽ chết nhưng may sao khi sát thủ bắn tôi phát thứ 3 thì đạn bị kẹt. Khoảng 10 phút sau, đoán là hung thủ đã bỏ đi tôi mới cố ngồi dậy lấy điện thoại gọi cho người quen đưa xe cấp cứu tới chở đến bệnh viện”, ông Thịnh kể.
'Người ta nhẫn tâm với tôi quá'
Ông Thịnh cho biết mình rất đau lòng khi nhận được thông tin sát thủ Trần Hữu Thịnh bắn ông là vì ông "đối xử không tốt" với "bà cô xã hội" thân thiết của Hữu Thịnh là Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, nghi can đã bị bắt giam).
Bà Lan (áo đen) đang nghe lệnh bắt, khám xét Ảnh: Ngọc Lê
Trước khi xảy ra vụ sát thủ nổ súng, ông Thịnh cho biết giữa mình và bà Lan còn rất thân thiết. "Chúng tôi vừa đi du lịch Đà Nẵng và Nha Trang với nhau", ông Thịnh cho biết.

Theo ông Thịnh, khi đi du lịch về được vài ngày, bà Lan từ TP.HCM xuống công ty ông một mực yêu cầu ông phải dẫn đến khu du lịch sinh thái (khu đất ông Thịnh bị bắn - PV) để tham quan. Ông Thịnh nhớ rõ, đó là ngày 24.6, hai ngày trước khi ông bị sát thủ bắn.

“Trên đường đi, Lan liên tục chụp hình. Đến khu đất cũng vậy, Lan chụp hình khắp nơi. Tôi đã không nghi ngờ gì, chỉ nghĩ là Lan thích chụp hình đăng lên mạng xã hội cho vui”, ông Thịnh nói.

Ngày 26.6, trước khi đi vào khu đất, ông Thịnh cho biết mình có gọi cho bà Lan hỏi đang làm gì thì bà Lan nói là đang đi Long An. "Thường thì đi đâu xa Lan đều gọi báo tôi trước. Nhưng ngày tôi bị sát thủ bắn thì Lan không gọi nói gì cả”, ông Thịnh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.