Kỷ luật Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh vì 'mượn bằng'

04/05/2016 16:17 GMT+7

Ông Nhân bị kỷ luật vì đã mượn và sử dụng bằng tốt nghiệp trung học cơ sở của người khác nộp vào để được học trung học phổ thông.

Ngày 4.5, tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết nơi đây vừa triển khai quyết định kỷ luật ông Lê Thành Nhân, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vị Thanh, với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng.
Ông Nhân bị kỷ luật vì đã mượn và sử dụng bằng tốt nghiệp trung học cơ sở của người khác nộp vào để được học trung học phổ thông.
Trước đó, theo thông báo kết luận kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, từ năm 1979 - 1988, ông Nhân học hết trung học cơ sở nhưng không thi tốt nghiệp. Khoảng năm 1996, do muốn học lớp trung cấp chính trị nên ông đã mượn bằng tốt nghiệp trung học cơ sở của bạn là Lê Hoàng Nhân ở xã Vị Đông (H.Vị Thủy, Hậu Giang) có cùng năm sinh 1972.
Trong quá trình công tác, ông Nhân tiếp tục được UBND TX.Vị Thanh cử đi học lớp Trung cấp Hành chính khóa 4 (năm học 2001 - 2003) do Trường Chính trị tỉnh Cần Thơ tổ chức tại TX.Vị Thanh.
Kết thúc khóa học, ông Nhân chưa được cấp bằng vì chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
Ngày 20.7.2001, UBND TX.Vị Thanh có quyết định về việc phân công cán bộ học lớp bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX.Vị Thanh. Nhằm hoàn chỉnh hồ sơ nhập học, ông Nhân đã sao bằng trung học cơ sở của Lê Hoàng Nhân đưa vào hồ sơ để được học lớp 10, 11, 12. Ông Nhân thi tốt nghiệp trung học phổ thông ngày 3.6.2003, cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông ngày 18.11.2003 và nhận bằng trung cấp hành chính.
Sau đó, ông Nhân tiếp tục học các lớp Đại học Luật (2005 - 2010), cao cấp chính trị - hành chính (2013 - 2015).
Theo ông Nguyễn Văn Y, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, vi phạm trên của ông Nhân đã làm ảnh hưởng đến uy tín tập thể và cá nhân ông, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đã thông báo, kiến nghị xử lý ông Nhân về mặt chính quyền trong thời gian tới.

Mạo danh người khác để làm giáo viên suốt 20 năm

Bà Thủy đang học THPT thì bỏ dở, sau đó mượn bằng tốt nghiệp của bà Tiến, thay đổi họ tên để thi và theo học tại Trường THSP Nghệ An. Sau khi ra trường, Thủy được tuyển dụng vào giảng dạy tại Trường tiểu học Nghĩa Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.