Chỉ chưa đầy 1 tháng, số tiền mà bộ phận thu phí (từ các công ty) bỏ ngoài sổ sách hàng trăm triệu đồng.
Vụ việc bị phát hiện khi một công ty đến nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định đối với 6 sản phẩm. Sau khi xem xét, cán bộ của chi cục thấy sản phẩm này thuộc thẩm quyền xét cấp của Cục ATTP (Bộ Y tế).
tin liên quan
Sai phạm tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCMThanh tra TP.HCM vừa có kết luận về thanh tra toàn diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM, kiến nghị UBND TP chỉ đạo các biện pháp xử lý sai phạm xảy ra tại chi cục này.
Đầu tháng 8, công ty quay lại để nhận lại 3 triệu đồng đã nộp lệ phí cho 6 sản phẩm. Kế toán chi cục kiểm tra thì chỉ thấy công ty nộp 500.000 đồng. Công ty đưa ra biên lai đã đóng phí 3 triệu đồng. Lúc này thủ quỹ xác nhận đã thu 3 triệu đồng nhưng ghi hai liên biên nhận tiền khác nhau - liên 1 giao cho công ty ghi 3 triệu đồng, còn liên 2 nộp về cơ quan ghi 500.000 đồng, số tiền chênh lệch để ngoài sổ sách.
Trước sự việc này, chi cục cho rà soát một số bộ hồ sơ trong những ngày gần đây thì phát hiện có sự giả mạo chữ ký của chuyên viên tiếp nhận hồ sơ trên thông báo nộp phí. Có sự chỉnh sửa số lượng sản phẩm trên thông báo nộp phí do chuyên viên phòng tiếp nhận thông báo dẫn đến tình trạng khác nhau về số tiền công ty nộp và tiền thực tế nộp vào chi cục. Và có sự khác nhau về số tiền trên một biên lai thu phí, lệ phí - tức 1 liên các công ty nộp ghi đúng số tiền thực tế, 1 liên lưu tại chi cục thì ghi ít hơn.
Tiến hành rà soát số sản phẩm ở bộ phận tiếp nhận với số tiền thu phí, lệ phí trong 20 ngày qua, chi cục “tá hỏa” vì tiền thu thực tế là hơn 600 triệu đồng mà số tiền thất thoát là trên 140 triệu đồng.
Bình luận (0)