Làm rõ vụ hàng chục trẻ nhập viện sau khi ăn bánh kẹo của người lạ

27/05/2017 17:25 GMT+7

Công an vừa làm rõ vụ hàng chục trẻ em nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn bánh kẹo, “người lạ”.

Tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk ngày 27.5 cho biết Công an H.Krông Pắk (Đắk Lắk) đã có báo cáo về vụ việc hàng chục trẻ em nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn bánh kẹo của nhóm người lạ xảy ra tại xã Ea Uy.
Theo báo cáo, ngày 7.5, một nhóm từ thiện gồm 12 người của chị L.T.Q. (cùng trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thực hiện việc góp tiền mua quà tặng một số hộ nghèo tại buôn Hằng, xã Ea Yiêng, H.Krông Pắk. Nhóm này đã mua mì tôm, mắm, muối, đường, xì dầu, gạo, sữa… đóng gói thành 23 phần quà.
Ngoài ra, nhóm dùng một số tiền nhỏ còn dư mua thêm kẹo mè, bánh kẹp, bánh quy, kẹo sữa, xí muội gói trong các bịch nhỏ để phát cho trẻ em. Toàn bộ hàng hóa, bánh kẹo được mua tại các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.
Ngày 11.5, nhóm chị Q. đi trên 6 xe máy và 1 ô tô chở quà từ TP.Buôn Ma Thuột đến buôn Hằng để phát 23 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Phát xong, cả nhóm đem một số bánh kẹo đến nhà bà Đậu Thị Nhã (55 tuổi) đang nuôi dưỡng trẻ mồ côi tại xã, để cho các trẻ tại đây.
Ngoài ra, trên đường ra vào xã Ea Yiêng, nhóm của chị Q. còn phát các loại bánh, kẹo cho các em học sinh khác.
Cũng theo báo cáo trên, chiều cùng ngày, có 79 người (gồm học sinh và người lớn) có dấu hiệu dị ứng, đau bụng, chóng mặt, đau đầu nghi bị ngộ độc do ăn bánh kẹo nên đã đến thăm khám tại Bệnh viện đa khoa H.Krông Pắk.
Tại đây, bệnh viện đã điều trị cho 4 bệnh nhân gồm: H’Yến (12 tuổi) được chẩn đoán bị đau khớp gối; Ai Gút (9 tuổi) được chẩn đoán bị viêm dạ dày ruột; hai bệnh nhân là: H’Băb Niê (61 tuổi) và H’Ơng (60 tuổi) được chẩn đoán bị dị ứng thức ăn chưa rõ loại. Số người còn lại không phát hiện dấu hiệu bệnh lý nên đã cho về.
Tại trạm y tế xã Ea Uy cũng ghi nhận 20 người đến khám nhưng không phát hiện bệnh lý và ra về ngay sau đó.
Trên cơ sở điều tra vụ việc, Công an H.Krông Pắk đã nhận định: "Nhóm của L.T.Q thường xuyên tổ chức làm từ thiện ở nhiều nơi trong địa bàn tỉnh. Mục đích của nhóm là làm từ thiện, việc các em học sinh sau khi ăn bánh kẹo bị đau bụng và dị ứng là ngoài ý muốn, nhóm không có động cơ mục đích nào khác. Việc làm từ thiện không thông qua chính quyền địa phương là do thiếu sót và chủ quan khi nghĩ phần quà ít nên không tiến hành thông báo cho chính quyền địa phương biết về quá trình phát quà từ thiện”
Trước đó, trưa 11.5, một nhóm người lạ mang khẩu trang che mặt, đeo kính đen, đi xe máy đến Trường tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Uy) và các điểm trường buôn Đắk Rơleang, thôn Tân Lợi, phát bánh kẹo cho nhiều học sinh đang học ở đây rồi sau đó bỏ đi. Nhiều học sinh ăn bánh kẹo tại trường, một số đem về nhà chia cho người khác cùng ăn. Sau khi ăn, có tổng cộng 59 người có biểu hiện nhức đầu, buồn nôn, nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.