Lâm tặc tấn công kiểm lâm viên, giải thoát đồng phạm

03/03/2016 14:35 GMT+7

Sau khi bị lực lượng kiểm lâm bắt quả tang đang khai thác gỗ trái phép, một nhóm lâm tặc địa phương đã dùng đá, gậy gộc, rựa… quay lại tấn công làm một kiểm lâm viên trọng thương phải nhập viện.

Sau khi bị lực lượng kiểm lâm bắt quả tang đang khai thác gỗ trái phép, một nhóm lâm tặc địa phương đã dùng đá, gậy gộc, rựa… quay lại tấn công làm một kiểm lâm viên trọng thương phải nhập viện.

Anh Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế - Ảnh: BNLAnh Tuấn đang điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế - Ảnh: BNL
Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 2.3, tại tiểu khu 416, Vườn quốc gia (VQG) Bạch Mã (Thừa Thiên- Huế).
Sau một ngày được lực lượng chức năng và đồng nghiệp đưa đi cấp cứu, sáng 3.3, anh Lê Anh Tuấn (28 tuổi, trú tại thị trấn Phú Lộc, H.Phú Lộc) kiểm lâm viên của Trạm Kiểm lâm Hương Lộc (thuộc Hạt Kiểm lâm VQG Bạch Mã) vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế.
Anh Tuấn bị nhiều vết thương vùng mặt, đầu và bầm tím khắp cơ thể. Nặng nhất là vết thương làm vỡ xương cẳng chân bên phải và hiện tại anh vẫn còn choáng, đang được các y bác sĩ tiếp tục theo dõi sau khi đã bó bột.
Anh Tuấn cho biết, vào sáng 2.3, tổ tuần tra kiểm soát bảo vệ rừng của Trạm kiểm lâm Hương Lộc gồm 5 người do ông Võ Đại Ca (tổ trưởng) cùng các anh Lê Anh Tuấn, Võ Phước Chinh, Nguyễn Thanh Bổng và Nguyễn Văn Đức Việt đi làm nhiệm vụ tại khu vực khe Trường (tiểu khu 416, VQG Bạch Mã) thì phát hiện 5 đối tượng đang dùng cưa máy hạ hai cây gõ (loại gỗ quý hiếm thuộc nhóm 1).
Sau khi tổ kiểm lâm xuất hiện, các đối tượng khai thác gỗ bỏ chạy, để lại cưa máy cùng một đối tượng bị lực lượng kiểm lâm khống chế. Khi nhóm kiểm lâm tiến hành quay phim, chụp ảnh và lập biên bản hiện trường thì nhóm lâm tặc quay trở lại với gậy gộc, rựa và ném đá tới tấp vào nhóm kiểm lâm.
Trước tình thế nguy cấp do các đối tượng lâm tặc tấn công bằng đá từ xa, các anh không thể kháng cự nên đã phải rút lui. Trên đường thoát ra, anh Tuấn bị ngã trên suối và lập tức bị nhóm lâm tặc vây lại đánh khiến anh ngất tại chỗ. Sau khi đánh người, nhóm lâm tặc giải thoát đối tượng bị khống chế và ra yêu sách buộc phía kiểm lâm phải xóa hết dữ liệu hình ảnh trong máy quay, trả lại cưa máy chúng mới chịu rút đi.
Sau đó, anh Tuấn cùng một số kiểm lâm viên bị thương khác được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Nam Đông. Riêng anh Tuấn do bị thương nặng nên đã chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế.
Theo xác nhận của tổ kiểm lâm thì các đối tượng tấn công tổ công tác của kiểm lâm đều là người địa phương tại xã Hương Lộc (H.Nam Đông) và phía kiểm lâm đã nhận diện được các đối tượng tấn công.
Trung tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an H. Nam Đông, cho biết: “Sau khi tiếp nhận sự việc, đơn vị đã cử tổ công tác vào hiện trường để điều tra, xác minh; đồng thời triệu tập các đối tượng trên đến cơ quan công an để làm việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.