Lập hồ sơ xử phạt người 'tè bậy' giữa ngã tư ở Hà Nội

26/02/2016 17:42 GMT+7

Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đang lập hồ sơ xử lý hành vi “ tè bậy ” giữa ngã tư của người một đàn ông.

Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội đang lập hồ sơ xử lý hành vi “tè bậy” giữa ngã tư của người một đàn ông.

Ngày 26.2, Đội tuyên truyền (Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ đường sắt, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã xác định được danh tính người đàn ông "tè bậy" giữa ngã tư tại Hà Nội khiến xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Theo đó, từ hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông đã xác định được chủ xe ô tô BKS 30A - 306... là anh Lê Minh Tuấn (37 tuổi, trú tại  P.Lĩnh Nam, Q.Hoàng Mai, Hà Nội).
Theo tường trình của anh Tuấn tại cơ quan công an, thời điểm xảy ra vụ việc, anh không lái chiếc ô tô nói trên mà cho anh Vương Văn Sơn (44 tuổi, trú tại Di Trạch, H.Hoài Đức, Hà Nội) mượn xe để phục vụ công việc.
Làm việc với cơ quan công an, anh Vương Văn Sơn cho biết, khoảng 11 giờ ngày 23.2, anh này điều khiển chiếc ô tô nói trên chở theo anh Phan Anh T. (31 tuổi, trú tại phố Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi ăn uống. Trong bữa tiệc, cả hai đã uống bia và nước ngọt.
Hình ảnh người đàn ông mặc vest, bước ra từ ô tô và đứng tiểu tiện giữa đường
Chiều cùng ngày, anh Sơn tiếp tục lái xe chở anh T. về phố Ngô Thì Nhậm. Khi dừng đèn đỏ trên đường Huỳnh Thúc Kháng (P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội), anh T. ngồi ở ghế sau đã tự ý mở cửa đi ra dải phân cách để tiểu tiện. Hành vi của anh này đã bị một người đi đường ghi hình và đăng tải lên các trang mạng xã hội.
Quá trình làm việc, anh Phan Anh T. cũng viết bản tường trình và thừa nhận mình chính là người mở cửa xe ô tô xuống đi vệ sinh dải phân cách.
Theo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, căn cứ vào kết quả xác minh, hành vi của anh T. tự ý mở cửa xuống xe ô tô, không có chế tài xử phạt vi phạm trong Nghị định 171/2013. Hành vi tiểu tiện, đại tiện ở đường phố không thuộc thẩm quyền xử phạt của lực lượng cảnh sát giao thông.
Trao đổi với chúng tôi chiều nay 26.2, thiếu tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng công an phường Láng Hạ (quận Đống Đa) cho biết, sực việc xảy ra trên địa bàn phường nên thuộc thẩm quyền xử lý của công an phường sở tại. "Hiện đơn vị lập hồ sơ xử lý vụ việc sau khi đã xác định được danh tính người đàn ông tiểu tiện giữa đường", thiếu tá Đạt nói.
Theo thiếu tá Đạt, căn cứ theo điểm C, khoản 1, điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, hành vi của anh Phan Anh T. sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. "Chúng tôi sẽ xác minh rõ hành vi của người vi phạm để có mức xử lý theo đúng quy định", thiếu tá Đạt cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.