Liên quan đến mạng lưới đa cấp Liên Kết Việt: Trắng tay vì... đa cấp

02/03/2016 09:39 GMT+7

Mạng lưới đa cấp Liên Kết Việt vừa bị phanh phui với 60.000 nạn nhân cùng số tiền 1.900 tỉ đồng gây rúng động dư luận.

Mạng lưới đa cấp Liên Kết Việt vừa bị phanh phui với 60.000 nạn nhân cùng số tiền 1.900 tỉ đồng gây rúng động dư luận.

Siêu lừa Lê Xuân Giang (còn gọi là Lê Xuân Hà) luôn xuất hiện trong các sự kiện của Liên Kết Việt để lừa các nhà phân phối - Ảnh: CQĐT cung cấpSiêu lừa Lê Xuân Giang (còn gọi là Lê Xuân Hà) luôn xuất hiện trong các sự kiện của Liên Kết Việt để lừa các nhà phân phối - Ảnh: CQĐT cung cấp
Biết giá ảo vẫn mua
Mới đây, bà C.L (60 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cùng nhiều nạn nhân khác của Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại VN (Liên Kết Việt), đến Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP.Đà Nẵng trình báo. “Cả nhà tôi có 4 người: vợ chồng tôi, con và cháu, mua 60 mã hàng với giá 8,6 triệu đồng/mã tương đương 516 triệu đồng, đến nay mới nhận hoa hồng được hơn 100 triệu đồng”, Bà C.L mếu máo kể.
Ngày 19.2, Bộ Công an khởi tố, bắt giam 7 lãnh đạo và tổng đại lý Liên Kết Việt do Lê Xuân Giang (Chủ tịch HĐQT) và Nguyễn Thị Thủy (Phó Tổng giám đốc) cầm đầu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để giăng bẫy, Liên Kết Việt dụ nhà phân phối mua 8,6 triệu đồng/mã hàng, hứa hẹn trong 5 năm thu lãi 449 triệu đồng.

Theo các bị hại, họ sập bẫy bởi thủ đoạn quá tinh vi, các lãnh đạo cao cấp của Liên Kết Việt luôn xuất hiện ở các đại hội gặp gỡ nhà phân phối trong quân phục với cấp hàm cao mạo danh Bộ Quốc phòng... “Nộp tiền cho Bộ Quốc phòng là nộp cho Nhà nước quá chắc chắn, không tin bộ đội thì tin ai, nếu bộ đội lừa dân thì mất nước à”, đó là những câu lừa đảo rót mật vào tai của các nhà hùng biện Liên Kết Việt mà bà C.L thường nghe.
Chưa hết, mỗi lần gặp mặt, Liên Kết Việt đều trình chiếu các video, giấy phép Bộ Công thương, nhiều lần xuất hiện trên tivi và thông báo rộng rãi cho mọi người đón xem nên ai cũng tin sái cổ. Thế nhưng, cái chính khiến mọi người lao vào Liên Kết Việt như thiêu thân chính là lòng tham.
Bà C.L thừa nhận, vì tận mắt chứng kiến những đại lý, nhà phân phối đi trước được chuyển khoản tiền “hoa hồng” đến vài tỉ đồng nên ai cũng tham, sau khi nộp tiền chỉ nhắm vào “hoa hồng Nhân Văn”, “hoa hồng Đại Thắng”. “Vì vậy, nhiều người nộp tiền mua hàng nhưng đâu thèm lấy hàng, cứ để mặc ở Đại lý ký gửi hàng hóa 566 đường 2.9, vì ai cũng biết giá lọ thuốc chỉ có 20 - 30.000 đồng nhưng bị kê lên 500 - 800.000 đồng, máy ozone hoặc máy vật lý trị liệu giá vài triệu đồng nhưng thực chất giá chỉ vài trăm ngàn đồng”, bà C.L nói.
Đại lý cũng là nạn nhân
Ông L.C.B, người mở Đại lý ký gửi hàng hóa của Liên Kết Việt tại 566 đường 2.9 (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), những ngày qua bị các nhà phân phối truy tìm. Ông B. than thở chính ông cũng là nạn nhân khi mua 7 mã hàng hóa với hơn 60 triệu đồng.
“Ai cũng tưởng tôi lừa vì mỗi lần gặp mặt nhà phân phối, đại hội đều tổ chức ở chỗ tôi. Nhưng tôi chỉ bán hàng thôi, còn bị hại nộp tiền cho Liên Kết Việt mới đến đại lý nhận hàng hóa. Bọn tôi cũng là nạn nhân, thời gian đầu còn trả lãi nhưng rất ít, đến tháng 10.2015 thì không có đồng nào”, ông B. phân trần. Bà T.T.H (ngụ Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), người mở Văn phòng đại diện cho Liên Kết Việt ở 51 Vũ Ngọc Phan, Q.Liên Chiểu cũng đang mang nỗi ấm ức như ông L.C.B khi tiền mất tật mang.
“Người dẫn tôi vào mạng lưới đa cấp Liên Kết Việt là bà A., ban đầu tôi không tin, nhưng bà này bỏ tiền mua vé máy bay cho tôi ra Hà Nội dự đại hội, thấy hoành tráng nên tôi cũng bỏ tiền mua 17 mã, tương đương 150 triệu đồng”, bà T.T.H. nói. Sau đó, Liên Kết Việt còn đề nghị bà T.T.H mở văn phòng đại diện. Từ đó tiền thì các bị hại nộp cho công ty nhưng đến khi đổ bể thì mọi người chỉ biết bám lấy bà H. Ngoài ra, Liên Kết Việt cũng xù đẹp mấy tháng tiền nhà cũng như các chi phí bà H. mở văn phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.