Lốc xoáy nhấn chìm sà lan, 2 người thiệt mạng

09/03/2017 12:52 GMT+7

Một chiếc sà lan đang di chuyển từ hòn Nét trên vịnh Bái Tử Long vào cảng km6, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) bất ngờ bị lốc xoáy nhấn chìm khiến 2 người thiệt mạng.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 9.3, ông Phạm Văn Kính, Phó chủ tịch UBND TP.Cẩm Phả xác nhận xảy ra vụ việc.
Theo đó, khoảng 1 giờ 30 ngày 8.3. chiếc sà lan đầu kéo của Công ty vận tải Hạ Long đang di chuyển từ hòn Nét vào bờ thì gặp nạn. Thời điểm này, trên sà lan đầu kéo có 4 người, 2 người ở phía trên máy mắn thoát được ra ngoài, 2 người còn lại trong khoang đã tử nạn. Trên tàu không chứa hàng, nên không thiệt hại về tài sản.
Theo Công an TP.Cẩm Phả, các thủy thủ sống sót cho biết, giông lốc kéo đến rất mạnh và nhanh, khiến sà lan bị nghiêng và lật úp rất nhanh, 2 người trong khoang bị mắc kẹt.
Cũng theo Công an TP.Cẩm Phả, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch, vùng biển khu vực vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long thường có giông lốc bất ngờ, khiến nhiều tàu, thuyền qua lại bị nhấm chìm.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND TP.Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành trục vớt được chiếc sà lan bị đắm và kéo về bờ và đưa hai thi thể người bị nạn vào Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả. Hai nạn nhân thiệt mạng là anh Ngô Quang Hiệp, 34 tuổi, trú tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) và anh Nguyễn Văn Hoàng, 20 tuổi, trú tại huyện Bình Giang (Hải Dương).
Trong ngày 9.3, UBND TP.Cẩm Phả đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 6 triệu đồng. Vụ việc đã được Công an TP.Cẩm Phả chuyển giao cho Công an tỉnh điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.