Lợi dụng hội nghị để khám bệnh, bán thuốc

03/11/2014 06:30 GMT+7

Ngày 2.11, ông Trần Hiếu Hùng, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau kiểm tra, chấn chỉnh ngay việc tổ chức khám chữa bệnh của Công ty CP đầu tư và tư vấn quốc tế Việt Mỹ (gọi tắt là Công ty Việt Mỹ - Q.Hoàng Mai, Hà Nội)”.

Trước đó, Công ty Việt Mỹ được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau cấp “giấy xác nhận hồ sơ đăng ký hội thảo, hội nghị giới thiệu thực phẩm”. Từ giấy phép đó, người của Công ty Việt Mỹ xuống nhiều địa phương trong tỉnh “nhờ” chính quyền các xã, ấp đi vận động người dân tham gia.

Theo đó, thư mời có nội dung: Hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện sẽ được kiểm tra sức khỏe miễn phí, được đo huyết áp, đo lượng mỡ cơ thể, mức mỡ nội tạng, tỷ lệ cơ xương, được thử nước tiểu để phát hiện sớm bệnh tiểu đường, được giới thiệu cách phòng, chống và phương pháp điều trị... Chị Võ Thị Thảo (ngụ ấp 1, xã Khánh Thuận) kể: “Sau khi được khám bệnh và thử nước tiểu bằng que test nhanh, tôi được phát một phiếu theo dõi sức khỏe cá nhân... Cầm phiếu này, tôi được hướng dẫn qua bàn kế bên và được nhân viên chỉ định dùng 1 trong 2 lọ, mọi người đều hiểu là thuốc trị bệnh, hoặc phải cả 2 lọ với giá một lọ trị xương khớp 380.000 đồng, lọ trị bệnh huyết áp 420.000 đồng”.

Chị Thảo tiếp lời: “Thấy chính quyền giới thiệu, tôi tin nên đến tham gia. Đến khi về, nghe anh em họ hàng nói đây là thực phẩm chức năng tôi mới té ngửa biết mình bị gạt”. Còn chị Giãn Thị Phấn (ngụ ấp 1, xã Khánh Thuận) cho biết: “Bây giờ nghe nói thực phẩm chức năng tôi mới biết. Chứ từ hôm khám đến giờ tôi nghĩ là thuốc…”.

Trước đó, ông Trần Bé Ngoan, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau, thông tin: “Chúng tôi cấp phép đúng theo quy định, nhưng Công ty Việt Mỹ đã thực hiện vượt quá quy định cho phép là khám bệnh nên chúng tôi cũng đã có thông báo đề nghị công ty ngưng các hoạt động trên tại các địa phương trong tỉnh”.

Uyên Ngọc

>> Diễn kịch' lừa bán thuốc dỏm
>> Khám bệnh ở... cửa hàng bán thuốc
>> Lãnh án vì bán thuốc kích dục dỏm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.