Lợi dụng quá cảnh hàng hóa, buôn lậu rượu ngoại, sữa ngoại vào Việt Nam

16/01/2017 11:01 GMT+7

Chủ lô hàng trên là một công ty có địa chỉ tại TP.HCM. Tất cả đều là hàng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, với tổng trị giá gần 10 tỉ đồng.

Ngày 16.1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) cho biết đơn vị này đã phối hợp với Công an Bình Dương, Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan triệt phá một đường dây buôn lậu lợi dụng việc chuyển hàng quá cảnh để tuồn hàng lậu vào Việt Nam.
Hàng nhập lậu qua đường quá cảnh là rượu ngoại Ảnh: Hoa Trần
Thông tin ban đầu, sau thời gian theo dõi, sáng 15.1, khi chiếc xe container chở hàng từ cảng Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) rẽ vào đậu trong kho hàng của một doanh nghiệp tư nhân (Đại lộ Bình Dương, TX.Thuận An, Bình Dương) để cắt niêm chì và bốc dỡ hàng hóa thì lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.
Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện hơn 1.000 thùng rượu ngoại, gần 600 thùng sữa ngoại, cùng hàng trăm thùng bài lá tú lơ khơ. Chủ lô hàng trên là Công ty TNHH thương mại T.T có địa chỉ tại TP.HCM. Tất cả hàng hóa đều không có hóa đơn chứng từ với tổng giá trị gần 10 tỉ đồng.
Cơ quan chức năng bắt quả tang việc bốc, đánh tráo hàng hóa quá cảnh Ảnh: Hoa Trần
Theo tờ khai hải quan, lô hàng này được nhập khẩu từ Singapore qua cảng Cái Mép, quá cảnh ở Việt Nam và xuất cảnh sang Campuchia. Cũng theo tờ khai hải quan, tất cả hàng hóa trên container là thùng nhựa. Tuy nhiên, khi về đến địa bàn Bình Dương, xe container dừng ở kho hàng, cắt niêm chì, phá bỏ niêm phong, bốc hàng là rượu ngoại, sữa ngoại... xuống, sau đó chuyển thùng nhựa lên lại container, đóng niêm chì, và tiếp tục vận chuyển đi Campuchia.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.