Lời khai của kẻ cuồng yêu tạt axít 2 nữ sinh

16/10/2015 11:19 GMT+7

(TNO) Bị bạn gái chia tay, Sang đâm ra thù hận rồi tìm mua axít về cất giữ, sau đó rủ Thanh tìm chị H. trả thù.

(TNO) Bị bạn gái chia tay, Sang đâm ra thù hận rồi tìm mua axít về cất giữ, sau đó rủ Thanh tìm chị H. trả thù.

Sáng 16.10, Công an Q.9 (TP.HCM) xác nhận đã bắt khẩn cấp Lê Thanh Sang và Phạm Hoàng Thanh (đều 18 tuổi, cùng ngụ Q.9) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đáng lưu ý, trước khi gây án Sang là sinh viên năm nhất một Trường cao đẳng tại  TP.HCM.
Kẻ cuồng yêu mù quáng
Theo hồ sơ công an, khoảng tháng 3.2015, giữa Sang và chị V.T.H (18 tuổi, ngụ Bắc Ninh), sinh viên năm nhất Trường cao đẳng Công thương TP.HCM có quan hệ tình cảm.
Trong quá trình yêu nhau, Sang tỏ ra là một người hay ghen tuông và kiểm soát mọi sinh hoạt của bạn gái nên chị H. nhiều lần phản ứng và giữa hai người xảy ra mâu thuẫn.
Sang tại trụ sở Công an Q.9 - Ảnh: Ngọc Thọ
Khoảng tháng 9, chị H. chủ động gặp Sang nói lời chia tay nhưng Sang không đồng ý.
Để níu kéo tình cảm, Sang nhiều lần gặp H. năn nỉ nhưng đều bị khước từ.
Bực tức, Sang nhắn tin, điện thoại dọa sẽ tung clip nhạy cảm của hai người lên mạng, tuy nhiên chị H. không quan tâm đến những lời đe dọa của Sang vì trong quá trình yêu nhau giữa hai người chưa để xảy ra chuyện gì quá mức.
Cách hôm xảy ra vụ án khoảng một tuần, Sang trèo rào đột nhập vào phòng trọ của H. ở Q.9, dùng dao khống chế ép H. tiếp tục quan hệ tình cảm nhưng bất thành.
Vì ham của rẻ mà Thanh tham gia gây án - Ảnh: Ngọc Thọ
Theo Sang khai nhận, sau khi dùng mọi chiêu trò để níu kéo tình cảm nhưng đều bị H. khước từ, Sang đâm ra thù hận và tìm cách trả thù bạn gái cũ.
Sang nghĩ chỉ có cách hủy hoại nhan sắc của H. thì mới chiếm đoạt tình cảm của bạn gái.
Để thực hiện hành vi phạm tội, Sang ra chợ Kim Biên (Q.5, TP.HCM) tìm mua 3 bình chứa dung dịch axít đã được pha loãng mang về nhà cất giữ, chờ thời cơ ra tay.
Ra tay tàn độc
Sáng 13.10, Sang rủ Thanh tìm gặp chị H. để tạt axít và hứa sẽ bán rẻ cho Thanh điện thoại iPhone 4 với giá 100.000 đồng nhưng do hôm đó Thanh bận việc riêng nên hẹn ngày 15.10 sẽ cùng đi gây án.
Như kế hoạch đã bàn trước đó, 10 giờ sáng 15.10, Sang chạy xe máy qua Q.4 (TP.HCM) đón Thanh về nhà mình ở Q.9, lấy axít chế ra ca nhựa rồi cả hai cùng đi tìm chị H. để trả thù.
Hai người này sau đó chạy xe máy đến phục trước cổng Trường cao đẳng Công thương TP.HCM ở Q.9. Khoảng 11 giờ 30, thấy chị H. điều khiển xe máy chở chị Đ.N.T.V (18 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) từ sân trường đi ra, Sang và Thanh liền bám theo.
Khi đến khu vực cầu Tăng Long, P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9, Sang quan sát thấy đường vắng người nên thúc Thanh tăng ga và cho xe máy áp sát để hắt ca axít vào mặt chị H.
Nữ sinh H. đang cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Thọ
Sau khi gây án, Sang quay lại nhìn thấy hai nạn nhân té ngã chúi nhủi xuống đường nên rất hả dạ và nói Thanh chở về nhà mình ở Q.9 để bán lại chiếc điện thoại giá rẻ như đã hứa trước đó.
Nhận được tin báo vụ việc chị H. và V. bị tạt axít và đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thủ Đức, Công an Q.9 đã khẩn trương vào cuộc điều tra.
Đến 14 giờ cùng ngày, Công an Q.9 mời Sang về trụ sở làm việc và Sang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Từ lời khai của Sang, tối cùng ngày Công an Q.9 bắt giữ thêm Thanh khi đang lẩn trốn tại nhà ở Q.4.
Hiện vụ việc tiếp tục được công an điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.