Lũ cuốn gãy cầu treo, hàng ngàn người dân đi lại khó khăn

14/09/2016 18:45 GMT+7

Cầu treo Lơ Nông bắc qua con sông thượng nguồn sông Gianh, nối bản Ka Định đi 2 bản Tà Ra và Hà Nôôm (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) bị lũ cuốn hư hỏng khiến việc đi lại của người dân lâm cảnh khó khăn.

Ngày 14.9, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, H.Minh Hóa, Quảng Bình cho biết vì cầu treo Lơ Nông bắc qua con sông thượng nguồn sông Gianh, nối bản Ka Định đi 2 bản Tà Ra và Hà Nôôm bị lũ cuốn hư hỏng nên ảnh hưởng đến việc đi lại của gần 2.500 người dân.
Trước đó, chiều tối 13.9, nước lũ về mạnh, dâng cao đã cuốn gãy các thanh thép làm giá đỡ đường đi của cầu; cáp gánh bị gãy gập chỉ còn lại 2 phần mố cầu.
Cây cầu này được xây dựng từ năm 1998 và sửa chữa lại vào năm 2015; cầu nằm trên tuyến đường liên xã phục vụ 2 bản của xã Dân Hóa và 8 bản của xã Trọng Hóa. Hiện người dân phải sử dụng ngầm tràn ở gần đó để qua lại nhưng vì nước lũ còn dâng cao nên khá nguy hiểm.
Nước lũ vừa qua đạt mốc lịch sử trên địa bàn và khiến 2 nhà bị cuốn trôi, 40 nhà bị ngập.
Trong một diễn biến khác, sáng 14.9, trên đường đến trường, khi đi qua đoạn đường liên thôn Cù Lạc 1 và Cù Lạc 2, em Trần Đức Hòa (học lớp 5, trường tiểu học số 1 Sơn Trạch, H.Bố Trạch) vớt cặp cho bạn thì trượt chân xuống dòng nước và bị cuốn trôi. Thi thể em Hòa được tìm thấy sau đó, nằm cách điểm gặp nạn khoảng 50 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.