Lũ về ngập đầu ở Điện Biên

06/08/2017 08:15 GMT+7

Có nơi nước lũ ngập đầu người lớn. Chính quyền địa phương phải huy động lực lượng bộ đội biên phòng sơ tán nhiều hộ dân và di chuyển nhiều tài sản đến nơi an toàn.

* Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía bắc
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Điện Biên, mưa lớn kéo dài từ đêm 4 và rạng sáng 5.8 gây lũ lớn trên các sông đã cuốn trôi, làm mất tích 2 người tại các huyện Mường Chà và Điện Biên.
Trong ngày, mưa lũ tại H.Điện Biên gây thiệt hại 4 tỉ đồng với nhiều tuyến đường bị sạt lở và gây hư hỏng nhiều diện tích hoa màu của người dân. Mưa lũ gây ngập lụt ở xã Mường Lói khiến điểm Trường mầm non Na Cọ ngập sâu.

tin liên quan

Mù Cang Chải tang thương sau lũ
* 15 người chết và mất tích Cơn lũ dữ bất ngờ ập đến TT.Mù Cang Chải (H.Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) giữa lúc bình minh, khiến nhiều người không chạy kịp đã bị cuốn trôi mất tích hoặc vùi lấp trong đất đá.
Có nơi nước lũ ngập đầu người lớn. Chính quyền địa phương phải huy động lực lượng bộ đội biên phòng ở cửa khẩu Huổi Puốc sơ tán nhiều hộ dân và di chuyển nhiều tài sản đến nơi an toàn. Cũng theo thống kê, trong 3 ngày qua, toàn tỉnh Điện Biên có 4 người bị chết và mất tích do mưa lũ.
* Chiều 5.8, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ, trong đêm 4 - 5.8 đã ghi nhận có mưa to đến rất to ở nhiều nơi như: Tuyên Quang, Bãi Cháy (Quảng Ninh), Kim Bôi (Hòa Bình); Thất Khê (Lạng Sơn).
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp, các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to đến hết ngày 6.8, với tổng lượng trong khoảng 40 - 100 mm, có nơi trên 100 mm. Theo đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cảnh báo, đợt mưa này sẽ làm xuất hiện đợt lũ trên sông Thao, sông Lô và mưa lớn trong những ngày tới khiến lũ quét, sạt lở đất còn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía bắc gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh.
Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô
Ngày 5.8, tỉnh Quảng Ninh có mưa lớn, tại TP.Hạ Long nhiều khu đồi bị sạt lở, khiến đất đá bùn đất tràn xuống khu dân cư các phường Bãi Cháy, Hồng Hà, Hà Lầm. Tại TP.Móng Cái, mưa làm ngập các tuyến đường trung tâm, Bến xe Móng Cái tê liệt trong buổi sáng.
Tại xã Sông Khoai, TX.Quảng Yên, hàng chục hộ dân có nguy cơ mất hàng chục héc ta ruộng do bị bùn đất từ các quả đồi trôi xuống. Tại đảo Cô Tô do biển động, tàu khách xuất bến khiến hàng nghìn du khách mắc kẹt...
Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.