Lừa bán người yêu sang Trung Quốc lấy 30 triệu đồng

22/05/2017 16:52 GMT+7

Lờ A Trừ (21 tuổi, ngụ ở huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) đã cùng đồng bọn đưa người yêu mình bán sang Trung Quốc lấy 30 triệu đồng.

Liên quan tới vụ mua bán người xảy ra trên địa bàn, ngày 22.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Lờ A Trừ (21 tuổi) và Giàng A Trừ (24 tuổi), đều cùng ngụ xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, để điều tra về hành vi Mua bán người.
Trước đó, ngày 17.1, Công an huyện Mù Cang Chải nhận được tin báo của Công an xã Cao Phạ, cùng đơn của gia đình về sự vắng mặt của Chang Thị Ch. (19 tuổi, trú tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải).
Nghi ngờ nạn nhân đã bị lừa bán sang Trung Quốc, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ lúc 10 giờ ngày 16.1, chị Ch. được một nam thanh niên dân tộc Mông chở bằng xe máy đi về hướng tỉnh Lào Cai. Trên đường đi, gia đình Ch. nhận được điện thoại của con gái nói rằng, đi lấy chồng và cùng đi với một người đàn ông tên là Trừ ở huyện Mù Cang Chải. Qua xác minh, nam thanh niên đi cùng Ch. chính là Lờ A Trừ.
Theo các cán bộ điều tra, Lờ A Trừ là thanh niên không nghề nghiệp, thường sang bãi vàng Minh Lương thuộc địa bàn huyện Văn Bàn (Lào Cai) làm ăn, có mối quan hệ xã hội phức tạp. Trước đó, giữa năm 2015, Lờ A Trừ và một nam thanh lạ mặt người dân tộc Mông đến nhà Ch. ăn cơm.
Trong khi cơ quan công an đang điều tra, thì ngày 26.4, Ch. được Công an Trung Quốc trao trả về Việt Nam. Ngay khi nhận tin Ch. có mặt tại địa phương, Công an huyện Mù Cang Chải đã tiếp xúc với nạn nhân.

tin liên quan

Giải cứu hàng trăm người bị bán sang Trung Quốc
Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 430 vụ với 600 đối tượng, lừa bán 1.500 nạn nhân, trong đó hơn 85% là mua bán ra nước ngoài (chủ yếu sang Trung Quốc).
Ch. cho hay bị bán cho một người đàn ông Trung Quốc khoảng 26 tuổi. Trong khoảng một tháng sống tại đây, Ch. quen biết một số phụ nữ Việt Nam cũng bị bán sang Trung Quốc lấy chồng và được những người này chỉ đường về nước.
Ch. tìm mọi cơ hội bỏ trốn ra ngoài và được một phụ nữ tình cờ gặp trên đường đưa vào trụ sở Công an Trung Quốc. Tại đây, Ch. được cho nhận dạng qua ảnh đối tượng Lờ A Trừ, vừa là người yêu và cũng chính là người lừa bán mình sang Trung Quốc.
Lờ A Trừ sau khi lừa bán người yêu sang Trung Quốc đã bỏ trốn khỏi địa phương, trốn tại địa bàn giáp ranh tỉnh Sơn La và Yên Bái.
Bị Công an huyện Mù Cang Chải bắt giữ, Lờ A Trừ thừa nhận hành vi lừa bán người yêu để lấy tiền ăn chơi với giá 30 triệu đồng, sau khi bàn bạc hành vi lừa bán người với Giàng A Trừ, Lờ A Vảng.
Hiện Công an huyện Mù Cang Chải đang tổ chức lực lượng bắt giữ Lờ A Vảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.