Lừa đảo huy động vốn, chiếm đoạt hơn 5,7 tỉ

15/06/2016 13:33 GMT+7

Chỉ hơn 1 năm thực hiện hành vi lừa đảo bằng hình thức hoạt động huy động vốn để kinh doanh, Khánh đã chiếm đoạt của 19 nạn nhân với số tiền hơn 5,7 tỉ đồng

Ngày 15.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an TP.Cần Thơ cho biết đơn vị này vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Kha Quốc Khánh (39 tuổi, nguyên giám đốc chi nhánh Công ty CP Đầu tư Hàng hải Dầu khí FII tại Cần Thơ (Công ty FII ) địa chỉ tại tầng 8 Tòa nhà Bảo Minh, số 8, đường  Phan Văn Trị, P.An Phú, Q.Ninh Kiều,TP.Cần Thơ, để tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Chân dung giám đốc lừa đảo Ảnh do công an cung cấp
Theo PC44, tháng 8.2015, PC44 tiếp nhận đơn của hàng chục nạn nhân trên địa bàn TP.Cần Thơ tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của Khánh. Qua xác minh, PC 44 xác định Công ty FII được thành lập vào tháng 11.2014, lĩnh vực đăng ký hoạt động kinh doanh chính là xuất nhập khẩu xăng dầu. Trong quá trình thành lập công ty, do không có vốn kinh doanh nên Khánh đã mở nhiều cuộc hội thảo để khuyếch trương thanh thế nhằm huy động vốn từ các khách hàng.
Do tin tưởng Khánh, hàng chục nạn nhân đã đồng ý ký hợp đồng góp vốn với Khánh. Tuy nhiên, sau khi huy động được vốn,  số tiền khách hàng góp vào Khánh không dùng kinh doanh mà chỉ dùng để chi trả các chi phí của công ty, chia lợi nhuận cho khách hàng và chi xài cá nhân. Việc tiếp tục huy động vốn của khách hàng sau chỉ để chi trả hoạt động và chia lợi nhuận cho khách hàng trước.
PC44 cũng xác minh Công ty FII không kinh doanh xăng dầu như đã "lời giới thiệu" với khách hàng. Tiền chia lợi nhuận cho khách hàng để tạo lòng tin ban đầu cũng không phải là tiền có từ hoạt động kinh doanh xăng dầu mà là tiền của các khách hàng góp vào. Do có ý định chiếm đoạt tiền của khách hàng, Khánh chỉ đạo cho các nhân viên kinh doanh khi tiếp xúc khách hàng thì cung cấp các giấy chứng nhận phần vốn góp, giấy phép đăng ký kinh doanh với số vốn hàng chục tỉ đồng để thể hiện năng lực tài chính và pháp nhân của công ty. Ngoài ra, khi khách hàng góp tiền lần đầu vào công ty, Khánh đều chia lợi nhuận và tất toán các hợp đồng đến hạn đúng thời gian đã thỏa thuận trong hợp đồng nhằm lôi kéo khách hàng tiếp tục góp vốn vào để thực hiện hành vi lừa đảo.
Đến nay, PC44 xác định chỉ hơn 1 năm thực hiện hành vi lừa đảo bằng hình thức huy động vốn, Khánh đã chiếm đoạt của 19 nạn nhân với số tiền hơn 5,7 tỉ đồng. Đến nay, Khánh đã không còn khả năng chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.