Lục bình phủ kín sông Vàm Cỏ Đông ngày đầu năm

13/02/2016 17:00 GMT+7

Những ngày đầu năm Bính Thân, lục bình lại xuất hiện dày đặc trên nhiều đoạn sông Vàm Cỏ Đông (tỉnh Tây Ninh) khiến hàng trăm hộ dân lo lắng.

Những ngày đầu năm Bính Thân, lục bình lại xuất hiện dày đặc trên nhiều đoạn sông Vàm Cỏ Đông (tỉnh Tây Ninh) khiến hàng trăm hộ dân lo lắng.

Toàn bộ mặt sông Vàm Cỏ Đông phủ xanh lục bìnhToàn bộ mặt sông Vàm Cỏ Đông phủ xanh lục bình
Hôm nay, 13.2, ghi nhận của Thanh Niên tại khu vực cầu Gò Chai (thuộc xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) lục bình phủ kín toàn bộ mặt sông.
Những hộ dân xung quanh cho biết, lục bình bắt đầu xuất hiện từ những ngày trước tết và nhiều ngày nay số lượng lục bình tăng lên nhiều đáng kể.
Tại khu vực cầu Bến Sỏi (xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh), ghe nhỏ muốn đi được phải nép sau những ghe có công suất lớnTại khu vực cầu Bến Sỏi (xã Thành Long, huyện Châu Thành, Tây Ninh), ghe nhỏ muốn đi được phải nép sau những ghe có công suất lớn
Anh Nguyễn Thanh Hoàng (34 tuổi, ngụ xã Thanh Điền) cho biết: “Bà con tôi chủ yếu sống gần khu vực sông Vàm Cỏ Đông nhưng những ngày tết vừa qua gia đình không dám chèo ghe đi chúc tết như mọi năm”. Anh Hoàng rầu rĩ thêm: “Định mùng 6 (tức 13.2) này tôi xuất hành đi đánh cá mà phải đình lại sang đến mùng 8”
Tương tự, lục bình cũng phủ xanh toàn bộ mặt sông tại đoạn sông thuộc khu vực ấp Rạch Tre, xã Biên Giới, huyện Châu Thành.
Người dân di chuyển trên sông hết sức khó khănNgười dân di chuyển trên sông hết sức khó khăn
Chị Nguyễn Thị Yến (26 tuổi) nói: “Trước tết, do lục bình đã xuất hiện dày đặc nên không thể nào chèo ghe đưa con đi học. Chỉ còn vài hôm nữa là vào học lại mà lục bình thế này thì sao mà đi được”
Còn tại khu vực cầu Bến Sỏi thuộc xã Thành Long, những ghe nhỏ muốn di chuyển được phải nép theo sau những chiếc ghe có công suất lớn dẫn đường.
Trước đó, trong năm 2015, UBND tỉnh Tây Ninh đã chi gần 1 tỉ đồng để dẹp lục bình trên diện rộng bằng cách lợi dụng con nước lớn để đẩy lục bình. Tuy nhiên, theo nhận định của lãnh đạo tỉnh này, năm 2015 việc đẩy lục bình mang lại hiệu quả bước đầu nhưng do lượng mưa quá ít không đủ để đẩy toàn bộ dẫn đến việc sinh sôi của lục bình như hiện tại.
Lục bình nhiều, người dân tranh thủ hái bông lục bình ngày đầu nămLục bình nhiều, người dân tranh thủ hái bông lục bình ngày đầu năm
Được biết, sau tết, UBND tỉnh tiếp tục biện pháp trên để tiến hành đẩy lục bình trên diện rộng qua các huyện có sông Vàm Cỏ Đông chạy qua. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa hoàn toàn yên tâm bởi vấn nạn lục bình đã tồn tại từ nhiều năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.