Lục Vân Tiên thời nay: Thoát khỏi lưỡi dao kẻ cướp

30/12/2015 09:20 GMT+7

Ngày 29.12, Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đang tổ chức lực lượng khẩn trương truy bắt đối tượng dùng dao đâm anh Đoàn Sĩ Hiển, 24 tuổi, ngụ P.14, Q.3 để cướp xe máy.

Ngày 29.12, Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đang tổ chức lực lượng khẩn trương truy bắt đối tượng dùng dao đâm anh Đoàn Sĩ Hiển, 24 tuổi, ngụ P.14, Q.3 để cướp xe máy.

Đoàn Sĩ Hiển may mắn thoát nạn - Ảnh: Phạm Hữu
Đoàn Sĩ Hiển may mắn thoát nạn - Ảnh: Phạm Hữu
Sau 4 ngày được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, anh Hiển đã về nhà. Anh Hiển bị chấn thương phần mềm, đứt gân tay do kẻ cướp hung hãn dùng dao gây ra.
Bắt cướp, bị cướp...
Công an Q.3 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Phạm Anh Khôi cùng tang vật là 1 con dao, 1 xe máy màu đen của nghi phạm sử dụng để đi cướp (biển số 59V1-250.57), xe tang vật biển số 29G1-380.28 để tiếp tục điều tra. Riêng chiếc xe của anh Hiển, sau đó tên cướp bỏ lại trên địa bàn P.10 (Q.Phú Nhuận).
Trong quá trình đi tuần tra, lực lượng công an đã phát hiện, mang xe về trả lại cho anh Hiển.
Tối 25.12, anh Hiển điều khiển xe máy đi trên đường Trần Quang Diệu hướng về ga Sài Gòn (Q.3) thì nghe người dân tri hô “cướp cướp”. 
Liền sau đó, anh Hiển thấy một người đàn ông chạy bộ đuổi theo 2 tên cướp. Anh lập tức quay đầu xe đuổi theo một tên, đến trước một nhà hàng trên đường Trần Quang Diệu (thuộc P.13, Q.3) thì tông thẳng xe máy vào tên cướp, khiến cả hai ngã nhào.
“Cuộc giằng co giữa em và tên cướp hung hăng rất căng thẳng. Lúc đó hắn đã kịp móc dao xông vào đâm tới tấp, còn em thì chỉ có tay không nên phải tránh né. Khi em chụp được lưỡi dao và lùi lại tránh thì bị vấp té, máu ở tay chảy ra rất nhiều. Lợi dụng lúc em bị thương, trong thoáng chốc tên này cướp xe của em chạy mất. Sự việc diễn ra quá nhanh nên người dân xung quanh không kịp hỗ trợ”, anh Hiển kể lại và nói: “Tên cướp quá hung hãn, cố tìm mọi cách hạ gục em để tẩu thoát. Cũng rất may là em thoát được lưỡi dao của tên cướp lụi thẳng vào người, chứ nếu không thì nguy hiểm đến tính mạng rồi. Lúc đó do trời tối, mọi việc diễn ra quá nhanh nên em không nhận dạng rõ khuôn mặt tên cướp, chỉ nhớ đối tượng mặc áo sơ mi màu trắng xanh, cao khoảng 1,7 m”.
Sau khi tên cướp tẩu thoát, người dân ở gần đó mới hiểu chuyện và thấy tay của Hiển chảy máu nhiều nên đã chở anh đến bệnh viện để cấp cứu. Gặp chúng tôi, anh vẫn vui vẻ: “Có các bác sĩ tích cực điều trị, chăm sóc nên sức khỏe em đã ổn định”.
Hỏi có cảm thấy sợ khi bị kẻ cướp hung hãn gây thương tích, anh Hiển đáp: “Em không cảm thấy sợ gì cả. Chỉ thấy bất bình với cảnh cướp giật lộng hành hiện nay nên ra sức ngăn chặn thôi”. Hiển là anh cả trong một gia đình có 2 anh em. Bố Hiển làm nghề lái xe, còn mẹ Hiển ở nhà lo nội trợ. Hiển đang tìm việc làm phù hợp với chuyên môn tin học mà anh đã học để có điều kiện phụ giúp gia đình.
“Hiệp sĩ” tái xuất
“Người đàn ông chạy bộ rượt đuổi theo 2 tên cướp” mà anh Hiển kể không ai khác chính là “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Minh Tiến, ngụ Q.12. “Huyền thoại bắt cướp” này sau một thời gian vắng bóng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn đã quyết định trở lại đường phố từ hôm mừng sinh nhật 40 tuổi hồi cuối tháng 11 vừa qua.
Sau khi tái xuất, anh Tiến đã tập hợp anh em trong đội do mình phụ trách tổ chức tuần tra liên tục trên đường phố, bí mật theo dõi những đối tượng khả nghi cướp giật. Trưa 20.12, anh Tiến và đồng đội bắt quả tang đối tượng Lê Văn Minh (43 tuổi) và Lưu Văn Lợi (32 tuổi, cùng ngụ Q.4) đang dùng đoản bẻ khóa trộm xe máy ở đường Trần Hữu Trang, P.11, Q.Phú Nhuận, giao cho cơ quan công an xử lý.
Trong phi vụ đêm 25.12, theo lời kể của anh Tiến, lúc đó khoảng 20 giờ, anh cùng một người bạn đi trên đường Huỳnh Văn Bánh thì phát hiện 2 người khả nghi, nhăm nhe cướp giật tài sản của người đi đường, nên bí mật bám sát, theo dõi qua nhiều tuyến đường. Khoảng 30 phút sau, khi đến đường Nguyễn Phúc Nguyên (P.9, Q.3), hai đối tượng thấy chiếc xe máy biển số 29G1-380.28 dựng trong nhà không ai trông coi liền “ra tay”. 
Tên ngồi sau nhảy xuống xe, cầm đoản bẻ khóa. Trong tích tắc chiếc xe máy 29G1-380.28 bị mở khóa rồi 2 tên điều khiển hai xe tẩu thoát về hướng ga Sài Gòn. Thấy anh Tiến áp sát, hai tên cướp rồ ga bỏ chạy. Đến đường Trần Quang Diệu, anh Tiến đạp thẳng vào xe một tên làm hắn chao đảo lao vào xe của đồng phạm phía trước rồi cùng té xuống đường. Hòng tìm cách thoát thân, hai tên cướp liền móc dao thủ sẵn trong người chống trả quyết liệt. 
Bằng kinh nghiệm gần 20 năm bắt cướp, anh Tiến né được những đường dao hung tợn, cố sát của kẻ cướp, khống chế bắt giữ được một tên. Tại Công an P.9, Q.3, tên cướp bị anh Tiến bắt khai tên Phạm Anh Khôi (34 tuổi, ngụ H.Hóc Môn).
Trong lúc đó, như trên đã đề cập, khi anh Hiển xuất hiện, kịp thời tìm cách ngăn chặn, hỗ trợ anh Tiến bắt tên còn lại thì tên này dùng dao tấn công, cướp xe anh Hiển. 
Anh Tiến bày tỏ: “Bản thân tôi thật sự bất ngờ khi thấy hành động dũng cảm của anh Hiển. Chỉ là một người đi đường nhưng khi thấy sự việc bất bình đã không ngần ngại vào cuộc hỗ trợ, góp sức. Nếu như ngày càng có nhiều sự trợ giúp tích cực như vậy thì sẽ góp phần từng bước đẩy lùi nạn cướp giật trên đường phố. Tôi và anh em trong nhóm hiệp sĩ sẽ tìm đến nhà thăm anh Hiển”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.