Lương tối thiểu vùng phải đủ sống

31/07/2017 09:20 GMT+7

Ngày 30.7, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với cán bộ công đoàn và công nhân (CN), viên chức, lao động tiêu biểu.

Tại buổi gặp gỡ, nhiều CN phản ánh thực trạng cuộc sống gặp nhiều khó khăn, mức lương hiện nay không đáp ứng được nhu cầu chi tiêu thiết yếu. Các CN đề nghị lãnh đạo TP.HCM kiến nghị Chính phủ sớm xây dựng và ban hành luật Tiền lương tối thiểu, để đảm bảo nhu cầu tối thiểu của người lao động, ổn định cuộc sống. Đồng thời, có biện pháp kiểm soát giá cả thị trường để tránh hiện tượng “lương chưa tăng mà giá đã tăng”.
Ngoài ra, CN, người lao động còn đóng góp các ý kiến về tuổi nghỉ hưu, chế độ bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà ở cho CN, trường học cho con CN...
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, thay mặt lãnh đạo TP cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của cán bộ công đoàn, CN tiêu biểu. Ông Phong cho biết, hiện TP.HCM đang tập trung các giải pháp để giải quyết các vấn đề của TP, trong đó có vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà ở cho CN, nhà trẻ cho con CN; việc chấp hành pháp luật về chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến CN, viên chức lao động; quan tâm nâng cao trình độ, đào tạo tay nghề cho CN...
Ông Phong chỉ đạo các cấp công đoàn TP tiếp tục triển khai các hoạt động có hiệu quả, thiết thực như chăm lo cho CN, hỗ trợ người lao động nghèo tìm việc làm; hỗ trợ, vận động CN, viên chức lao động nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.