Mái che Sân vận động Đông Hà chờ... sập

25/08/2016 10:00 GMT+7

Mái che khán đài A Sân vận đông Đông Hà (đường Đặng Dung, TP.Đông Hà, Quảng Trị) xuống cấp trầm trọng đe dọa tính mạng người dân.

Trước phản ánh của một số người dân sống ở khu vực lân cận, PV Thanh Niên đã đến hiện trường. Nhìn bằng mắt thường cũng thấy công trình đang xuống cấp trầm trọng với quá nhiều... dấu vết của thời gian. Cụ thể: dàn trụ sắt bị gỉ sét; bu lông liên kết các cột thép và trụ bê tông cũng bị hoen gỉ, có dấu hiệu phá liên kết; mái tôn thủng, thấm dột, nhiều tấm lợp không còn, liên kết giữa mái tôn và xà gồ không còn đảm bảo, hệ thống máng nước hư hỏng nặng.
Đáng nói, xung quanh sân vận động (SVĐ), ngay bên dưới dàn mái, nhà dân hết sức đông đúc. Chưa kể, trong khuôn viên của SVĐ, nhiều cơ sở thuê lại phần gầm để kinh doanh bida, thể dục thẩm mỹ... nhiều người qua lại. “Dân chúng tôi ở đây chỉ thích nhìn xuống chứ không dám... nhìn lên. Nhìn lên sợ lắm”, một người dân phản ánh với giọng đầy tiếu lâm.
Từng sửa chữa... hụt
Dù xuống cấp là vậy, nhưng cách đây 3 năm, công trình này đã từng bị sửa chữa... hụt. Cụ thể, theo đơn vị quản lý, sử dụng công trình là Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Quảng Trị, năm 2013, tỉnh Quảng Trị phê duyệt sửa chữa một số hạng mục của SVĐ, trong đó riêng sửa chữa khán đài A hơn 2,7 tỉ đồng. Cuối năm 2015, tỉnh đã bố trí 1,35 tỉ đồng, nhưng đơn vị đã... thực hiện sửa chữa các hạng mục khác không thuộc kết cấu dàn mái vì lý do: số tiền bố trí không đủ để sửa chữa một lần dàn mái khán đái A.
Chính vì thế, khán đài như “cái răng rụng” này tiếp tục trơ gan cho đến nay. Giữa tháng 7, Sở Xây dựng Quang Trị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan kiểm tra hiện trạng dàn mái SVĐ Đông Hà và kết luận công trình khán đài này đã sử dụng 10 năm mà chưa một lần kiểm định, bảo dưỡng, tu sửa nên đã xuống cấp, nguy hiểm đến mức độ không đảm bảo cho khai thác sử dụng.
Ông Lê Công Định, Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Trị đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Trị và đề nghị chỉ đạo Sở VH-TT-DL hợp đồng với các đơn vị có năng lực tính toán giằng néo dàn mái khán đài A, trước mùa mưa bão 2016. Đồng thời đề xuất nghiên cứu sữa chữa hoặc thay mới dàn mái che để đảm bảo an toàn.
Tại TP.Đông Hà còn có dàn mái bể bơi tổng hợp tỉnh Quảng Trị được đưa vào sử dụng từ năm 2009. Qua 7 năm sử dụng công trình vẫn chưa từng một lần được kiểm tra, bảo trì nên Sở Xây dựng Quảng Trị cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH-TT-DL lập quy trình bảo trì, bố trí kinh phí và thực hiện theo chu kỳ hằng năm để chống xuống cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.