Mạng xã hội giúp báo chí có thêm nguồn tin, kênh quảng bá báo chí hữu ích và là kênh phản hồi của công chúng về báo chí. Nhưng, mạng xã hội đang đe dọa sự tồn vong của một số loại hình báo chí truyền thống.
Ảnh minh họa: Shutterstock |
Ngày 2.12, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) và Tạp chí Người làm báo tổ chức hội thảo “Báo chí và mạng xã hội”.
Theo PGS-TS Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, tại Việt Nam hiện có hơn 40 triệu người dành thời gian trung bình hơn 5 tiếng mỗi ngày để lướt web, dùng mạng xã hội, nhất là Facebook.
Mạng xã hội giúp báo chí có thêm nguồn tin, kênh quảng bá báo chí hữu ích và là kênh phản hồi của công chúng về báo chí. Nhưng, mạng xã hội đang đe dọa sự tồn vong của một số loại hình báo chí truyền thống.
Dẫn con số hơn 30 triệu người Việt Nam sử dụng các trang mạng xã hội, ông Vũ Văn Tiến, Phó tổng biên tập Báo Xây dựng, nhìn nhận mạng xã hội đang trở thành một “thế lực” thách thức báo chí hiện đại.
PGS-TS Đinh Thị Thúy Hằng đề xuất: “Các cơ quan báo chí cần phải có một mô hình tòa soạn mới, phù hợp với việc quản lý tin tức trên nhiều tuyến, trong đó có cả việc phân phối thông tin trên kênh mạng xã hội”.
Bình luận (0)