Mất ngủ vì câu được cá sủ vàng quý hiếm, giá cả trăm triệu đồng

25/11/2015 18:30 GMT+7

Từ khi câu được con cá sủ vàng, tôi thấy rất vui, hồi hộp, thậm chí là mất ngủ vì lo cá bị chết. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Nhật, người vừa may mắn câu được con cá sủ vàng có giá trị.

Từ khi câu được con cá sủ vàng, tôi thấy rất vui, hồi hộp, thậm chí là mất ngủ vì lo cá bị chết. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Nhật, người vừa may mắn câu được con cá sủ vàng có giá trị.

Con cá sủ vàng nặng 2,8 kg, dài khoảng 50 cm - Ảnh: Phan ThủyCon cá sủ vàng nặng 2,8 kg, dài khoảng 50 cm - Ảnh: Phan Thủy
Sáng 24.11, trong lúc đi câu cá, Nguyễn Tiến Nhật, (37 tuổi, trú thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã câu được con cá sủ vàng nặng 2,8 kg, dài khoảng 50cm.
Theo anh Nhật, những ngày này không phải ra khơi đánh bắt cá nên anh tranh thủ đi câu kiếm thêm thu nhập. Sáng hôm đó, anh vừa quăng mồi được một lúc thì phát hiện một con cá lớn cắn câu.
Khi câu được cá, anh đã rất vui mừng gọi về thông báo cho vợ. Sau đó, hàng trăm người dân, có cả các thương lái cùng đến xem rồi họ gửi ảnh nhờ thương lái các nơi xác nhận và họ cho biết đó là cá sủ vàng.
“Tôi phải lùa cả tiếng đồng hồ mới bắt được con cá vào vợt. Mới đầu, thấy cá có màu vàng, tôi cũng nghi đây là cá sủ vàng nhưng chưa chắc chắn, vì tôi từng nghe nhiều người nói đến cá sủ vàng và cũng đã nhìn thấy trên mạng,” anh Nhật cho biết.
Đây là loài cá quý hiếm và có giá trị trong lĩnh vực y học - Ảnh: Phan Thủy
Sau khi biết đó là cá sủ vàng, anh Nhật đã thả vào lồng ở ngoài biển gần một ngày để người dân đến xem rồi mới đưa về nhà. Vì lượng người đến xem rất đông nên chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an xã đến để bảo vệ, tránh xảy ra lộn xộn.
Hiện, con cá này đang thả vào bồn chứa nước mặn có sục khí oxi ở nhà anh Nhật, nếu có ai hỏi mua mà được giá thì tôi sẽ bán”, anh Nhật nói.
Được biết, anh Nhật có vợ và hai đứa con. Anh theo nghề đi biển đã 17 năm, những ngày không phải ra khơi, anh lại đi câu cá kiếm tiền nuôi các con ăn học. Hôm nào may mắn thì câu được 2-3 kg cá, nhưng có hôm chỉ được một vài con. Nhiều thì vợ chồng anh mang ra chợ bán, còn ít thì để ăn.
Ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch xã Thanh Trạch cho biết: “Đây là lần đầu tiên một người dân địa phương câu được cá sủ vàng, loài cá rất quý hiếm và có giá trị sử dụng trong y học. Hôm 24/11, lượng người đến xem rất đông nên chúng tôi đã cử lực lượng công an đến để bảo đảm an ninh”.
Sau khi có thông tin anh Nhật câu được cá sủ vàng, có người đã gọi điện trả giá chừng 550 triệu đồng để mua. Tuy nhiên, có vẻ như chê con cá này nhỏ nên người này chưa thấy liên lạc lại. 
Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides, rất quý hiếm, đặc biệt có giá trị trong lĩnh vực y học. Cá sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu sử dụng trong phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.
Anh Nguyễn Tiến Nhật câu được cá sủ vàng vào sáng 24.11 - Ảnh: Phan Thủy
Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem - Ảnh: Phan Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.