Máy bay của Vietnam Airlines lại bị dọa có bom

09/10/2006 00:56 GMT+7

Theo lịch trình, chuyến bay VN 783 của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cất cánh lúc 17 giờ ngày 8/10 tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đi TP.HCM. Tuy nhiên, chuyến bay đã bị hoãn lại vì có hành khách dọa mang bom trên máy bay.

Ngay lập tức, các hành khách trên máy bay được sơ tán xuống nhà ga. Lực lượng an ninh sân bay, công an đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, làm rõ người có hành vi đe dọa là Lâm Tấn Ngạn, sinh năm 1968, trú tại 287/2/A2, phường Thới An, quận 12, TP.HCM. Ngạn đã nói với nhân viên sân bay: "Cẩn thận, lựu đạn trong hành lý nổ đấy!". Ngạn và hai người bạn cùng đi là Đặng Trần Triếët và Lưu Văn Minh đều đang bị công an tạm giữ. Tối cùng ngày, số hành khách trên đã được Vietnam Airlines bố trí một chiếc máy bay khác để đi TP.HCM.

Đây là lần thứ ba trong vòng 5 tháng qua, máy bay của Vietnam Airlines bị dọa có bom trước khi cất cánh. Được biết, mỗi lần hoãn chuyến vì lời đe dọa trên, Vietnam Airlines phải chịu thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Lần thứ nhất bị dọa có bom trên máy bay, tuy có phản ứng nhưng các động thái của Vietnam Airlines chưa thực sự có tính răn đe đối với những hành khách thích "nói đùa". Lần thứ hai bị dọa trên máy bay có bom, Vietnam Airlines  tuyên bố mạnh mẽ sẽ cấm cửa hành khách tung tin có bom trên máy bay không được đi trên máy bay của Vietnam Airlines, sẽ kiện, buộc hành khách phải bồi thường tiền. Tuy nhiên, khi tất cả những dự liệu trên đây vẫn chưa  thành hiện thực thì xảy ra vụ dọa máy bay có bom lần thứ ba.

X.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.