Mong muốn đội ngũ trí thức, khoa học đóng góp vào khát vọng dân tộc

30/01/2019 13:35 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc tết 300 đại biểu trí thức, nhà khoa học, đại diện cho các trí thức, nhà khoa học cả nước.

Sáng 29.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc tết 300 đại biểu trí thức, nhà khoa học, đại diện cho các trí thức, nhà khoa học cả nước. Cùng dự có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và địa phương, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học và xã hội Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng gửi lời chúc tốt đẹp đến các nhà trí thức, nhà khoa học cả nước. Thủ tướng mong muốn đội ngũ trí thức, khoa học, kể cả trong nước và Việt kiều, kể cả các nhà sáng chế không chuyên, học sinh, sinh viên đóng góp vào khát vọng dân tộc, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mức thu nhập cao, “làm sao dân ta giàu hơn, nước ta mạnh hơn”.
Nhất trí với các ý kiến rằng để khoa học công nghệ phát triển thì cần thể chế, pháp luật tốt, Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ tiếp thu để hoàn thiện sao cho không chỉ đổi mới tư duy phát triển mà còn phải đổi mới chính sách về tài chính, kinh tế; cởi trói cho khoa học công nghệ và quản lý tài chính.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.