Một người bị tạm giam chết đột ngột

15/01/2016 18:55 GMT+7

Sau khi được đưa xuống trại tạm giam về hành vi “trộm cắp tài sản”, bị can Hạnh có biểu hiện khó thở nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó.

Sau khi được đưa xuống trại tạm giam về hành vi “trộm cắp tài sản”, bị can Hạnh có biểu hiện khó thở nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó.

Ông Đặng Quang Vinh (anh trai ông Hạnh) cho biết, trước khi bị bắt sức khỏe ông Hạnh bình thường - Ảnh: Tân KỳÔng Đặng Quang Vinh (anh trai ông Hạnh) cho biết, trước khi bị bắt sức khỏe ông Hạnh bình thường - Ảnh: Tân Kỳ
Liên quan đến vụ một nghi phạm chết tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An khi vừa được chuyển vào trại tạm giam Nghi Kim (thuộc Công An Nghệ An), đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị trại giam cho biết, chiều 15.1, đơn vị nghiệp vụ của Công an Nghệ An đã khám nghiệm tử thi ông Đặng Văn Hạnh (46 tuổi, ngụ khối 15, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) để làm rõ nguyên nhân theo nguyện vọng của người thân.
Theo đại tá Phàng, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14.1, ông Hạnh được chuyển từ Công an huyện Quỳ Hợp xuống trại tạm giam Nghi Kim.
Sau khi tiếp nhận, ông Hạnh có biểu hiện khó thở nên được đưa vào phòng y tế trại tạm giam để khám. Thấy tình trạng sức khỏe của ông Hạnh yếu đi nên khoảng 23 giờ cùng ngày ông Hạnh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Nghệ An và tử vong lúc 0 giờ 15 phút ngày 15.1.
“Gia đình ông Hạnh yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông nên thi thể của ông này đang được giữ tại nhà xác Bệnh viện đa khoa Nghệ An. Sau khi có kết quả của cơ quan pháp y, chúng tôi sẽ thông báo tới gia đình”, đại tá Phàng nói.
Trung tá Đinh Anh Dũng, Trưởng công an huyện Quỳ Hợp cho hay, ông Hạnh bị Công an huyện Quỳ Hợp khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” từ ngày 3.1.
“Ông Hạnh bị bắt giữ vì trộm 52 hộp gạch lát hoa của một cửa hàng trên địa bàn. Khi đang bị tạm giam, ông Hạnh có biểu hiện sức khỏe yếu do có tiền sử nghiện ma túy nhiều năm nên chúng tôi đưa ông Hạnh đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp để khám. Sau đó ông Hạnh được bệnh viện cấp thuốc và cho về điều trị”, ông Dũng cho biết.
Theo trung tá Dũng, trước khi chuyển xuống trại giam Nghi Kim, qua kiểm tra, sức khỏe ông Hạnh bình thường.
Ông Đặng Quang Vinh (52 tuổi, anh trai ông Hạnh) cho biết, sáng 15.1, gia đình nhận tin báo của Công an huyện Quỳ Hợp cho biết ông Hạnh đã tử vong ở Bệnh viện đa khoa Nghệ An.
“Trước khi bị bắt, em tôi rất khỏe mạnh, sức khỏe bình thường. Khi nhận được tin em trai mất, chúng tôi rất bất ngờ. Rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận trả lời gia đình về nguyên nhân cái chết của Hạnh”, ông Vinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.