(TNO) Đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam.

(TNO) Đã hơn một tháng trôi qua kể từ ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam.

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 1
Tàu Trung Quốc hung hăng khắp mọi hướng

Đến nay các tàu Hải cảnh, Hải giám, tàu cá vỏ sắt, thậm chí là máy bay cánh bằng và tàu hộ vệ tên lửa của Trung Quốc vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép, hung hãn, manh động cố tình ngăn cản, đâm va và phun nước vào các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam, bất chấp sự phản đối của dư luận cũng như luật pháp quốc tế.

Cùng xem lại cận cảnh một Trung Quốc hung hăng và manh động trên biển Đông những ngày qua:

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 2

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 3
16 giờ 30 ngày 1.6, tàu Hải cảnh 46106 của Trung Quốc đã phun nước rồi đâm vào tàu CSB 2016 của Việt Nam làm cho tàu này bị thủng 4 lỗ

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 4
Bất chấp sự phản đối của Việt Nam và dư luận quốc tế, các tàu Trung Quốc vẫn ngang nhiên vi phạm chủ quyền, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam 

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 5

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 6
Giàn khoan Hải Dương 981 vi phạm vùng biển Việt Nam

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 7
Ngày 23.5, tàu Hải cảnh 44101 của Trung Quốc chống đối và đâm va làm tàu CSB 2016 của Việt Nam méo mạn sau và gãy cột cờ của tàu

Trung Quốc rất hung hãm và manh động 8
Tàu 46001 của Trung Quốc đã nhiều lần đâm va vào tàu của lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam
Trung Quốc rất hung hãm và manh động 9
Phóng viên báo chí tác nghiệp ghi lại những hình ảnh tàu Trung Quốc tấn công tàu Việt Nam

Tin, ảnh: Đàm Duy Khánh

>> Tàu cá Trung Quốc uy hiếp tàu cá Việt Nam
>> Cận cảnh bằng chứng tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm
>> Vụ tàu cá bị đâm chìm: Ngư dân bị thương qua cơn nguy kịch
>> Nhiều tàu cá Việt Nam bị ngang ngược tấn công

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

tran van do

Vừa qua có thông tin là tàu cá vỏ sắt của TQ có thiết kế ở mũi tàu để dùng đâm, húc vào tàu của ta. Theo tôi, chúng ta cũng phải nghiên cứu để gia cố mũi tàu, thành tàu nhằm hạn chế thiệt hại khi bị tàu TQ đam húc. Trong dự án đóng tàu cá vỏ sắt cho ngư dân cũng nên xem xét vấn đề này, vì âm mưu, thủ đoạn của giới cầm quyền Bắc kinh là lâu dài và rất nham hiểm.

Bình luận