Mưa giông làm 155 căn nhà sập tốc mái

Những cơn mưa lớn kèm theo giông suốt 2 ngày qua đã khiến 155 căn nhà của người dân ở Kiên Giang bị sập và tốc mái.

Chiều 25.5, tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang cho biết, trong hôm qua và hôm nay (25.5), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm theo lốc xoáy, gió giật mạnh đã làm sập và tốc mái 155 căn nhà ở hầu hết các địa phương trong tỉnh Kiên Giang. Trong đó các huyện Gò Quao, Kiên Hải có số nhà cửa bị hư hại nhiều nhất (Gò Quao 25 căn, huyện Kiên Hải 26 căn). Riêng Thành phố Rạch Giá bị tốc mái 3 phòng học.
Nhà dân ở huyện Hòn Đất, Kiên Giang bị sập Ảnh: Xuân Lam
Ở một diễn biến khác, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện Kiên Hải cho biết, sóng to, gió lớn cũng đã làm chìm 5 tàu (trong đó có 4 tàu câu mực, 1 tàu đò) trên vùng biển thuộc xã Lại Sơn (huyện Kiên Hải). Đặc biệt có 2 phương tiện; trong đó một tàu vận tải và một ghe cào trên vùng biển xã đảo Nam Du (huyện Kiên Hải) bị đánh chím khi trên 2 tàu có tổng cộng 16 người. Rất may cả 16 người trên đã được cứu hộ an toàn.
Hiện tại, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các địa phương nhanh chóng thực hiện phương án giúp dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, xác minh, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại để hỗ trợ cho dân; đồng thời huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.