Mưa lũ làm 4 người chết, 8 người mất tích

15/09/2016 08:03 GMT+7

Mưa lũ, sạt lở đất tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình làm 4 người chết, 8 người mất tích.

Khoảng 3 giờ ngày 14.9, tại khu vực rừng thuộc xã Châu Nga (H.Quỳ Châu, Nghệ An), mưa lớn và sạt lở đất vùi lấp, cuốn trôi lều bạt của 10 người dân bản Chiềng Cà 2 (xã Thanh Quân, H.Như Xuân, Thanh Hóa) dựng ngủ qua đêm để làm măng rừng.
Chỉ có 3/10 người trong lều may mắn thoát nạn, chạy về bản báo tin với gia đình các nạn nhân và chính quyền. Khoảng 100 người dân địa phương và lực lượng tìm kiếm cứu nạn chuyên nghiệp đã sang Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh này tiếp cận hiện trường, tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Đến chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đưa được thi thể 2 nạn nhân tử vong ra ngoài và đang khẩn trương tìm kiếm 5 người mất tích trong rừng. Hiện danh tính các nạn nhân vẫn chưa được xác định.
Ngoài vụ lở đất nghiêm trọng trên, theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An, tính đến chiều 14.9, tại tỉnh này có thêm 1 người dân H.Quỳ Châu tử vong do đất sạt lở vùi lấp, 3 người ở H.Quế Phong và H.Thanh Chương mất tích do bị nước cuốn trôi.
Rạng sáng 14.9, một trận lũ quét xảy ra tại xã Yên Tĩnh (H.Tương Dương), cuốn trôi 9 nhà dân. Theo ông Vi Văn Khiêm, Chủ tịch UBND xã Yên Tĩnh, rất may trước đó UBND xã đã chủ động di dời dân nên không thiệt hại về người. Tuy nhiên, 74 ngôi nhà của người dân địa phương đã bị ngập sâu trên 1 m. Các trường mầm non, tiểu học, THCS ngập sâu 2 - 3 m. Đến chiều 14.9, nước đã rút nhưng vẫn còn 4 bản của xã đang bị cô lập.
Tại Hà Tĩnh, mưa lũ cũng đã làm 1 người bị thương, 69 ngôi nhà hư hỏng và ngập lụt. Theo ông Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng GD-ĐT H.Hương Sơn, đã có trên 3.000 học sinh của 13 trường thuộc 3 cấp học mầm non, tiểu học, THCS phải nghỉ học để đảm bảo an toàn. Các trường mầm non, tiểu học xã Sơn Mai và Trường mầm non xã Sơn Phúc ngập trong nước, học sinh không thể đến lớp.
Tại Quảng Bình, ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (H.Minh Hóa), cho biết cầu treo Lơ Nông bắc qua con sông thượng nguồn sông Gianh, nối bản Ka Định đi 2 bản Tà Ra và Hà Nôôm bị lũ cuốn, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của gần 2.500 người dân.
Trong một diễn biến khác, sáng 14.9, trên đường đến trường, khi đi qua đoạn đường liên thôn Cù Lạc 1 và Cù Lạc 2, em Trần Đức Hòa (học lớp 5, Trường tiểu học số 1 Sơn Trạch, H.Bố Trạch) vớt cặp cho bạn thì trượt chân xuống dòng nước và bị cuốn trôi; thi thể em được tìm thấy sau đó cách điểm gặp nạn khoảng 50 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.