Mưa lũ, sạt lở đất làm 2 người chết, 1 người bị thương

05/07/2017 08:50 GMT+7

Chiều 4.7, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết mưa lũ, sạt lở đất trong các ngày 3 - 4.7 tại các tỉnh phía bắc đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Cụ thể, chiều tối 3.7, mưa lũ gây sạt lở đất vào 32 hộ tại các xã Khao Mang, Hồ Bốn, Kim Nọi, Mồ Đề, Lao Chải và TT.Mù Cang Chải của H.Mù Cang Chải (Yên Bái), làm 1 người chết, 1 người bị thương. Còn tại H.Than Uyên (Lai Châu), 1 người tử vong do lũ cuốn và sạt lở đất làm hư hại 5 ngôi nhà.
Trong chiều 4.7, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lào Cai, cho hay mưa lũ trên địa bàn gây sạt lở đất khiến 100 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh đã có phương án di chuyển các hộ dân vào 4 dự án bố trí dân cư tập trung tại xã Tân Tiến và xã Cam Cọn (H.Bảo Yên), xã Thái Niên (H.Bảo Thắng) và xã Bản Cái (H.Bắc Hà).
Theo tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Tuyên Quang, trong ngày 4.7, Thủy điện Tuyên Quang đã phải xả đáy 2 cửa theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai để ứng phó với đợt mưa lớn từ ngày 4 - 6.7 tại các tỉnh miền núi phía bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.