Mưa lũ, sạt lở đất ở Lai Châu làm 3 người chết và 3 người mất tích

24/06/2018 19:17 GMT+7

Mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất trong 2 ngày qua tại Lai Châu đã làm 3 người chết, 3 người mất tích, 5 người bị thương và thiệt hại về kinh tế khoảng 40 tỉ đồng.

Chiều nay 24.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Luật, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, cho biết mưa lớn từ tối 23.6 và kéo đến chiều 24.6 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Theo ông Luật, thống kê đến chiều ngày 24.6, mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất đã làm 3 người chết. Các nạn nhân là ông Hà Văn Chương (ngụ bản Noong Thăng, xã Phúc Than, huyện Than Uyên), bà Phùng Ná Thì (ngụ bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn) và bà Lầu Chờ Sát (ngụ bản Tủa Sín Chải, xã Tủa Sín Chải, huyện Sìn Hồ).
Mưa lũ cũng khiến 3 người mất tích, gồm: bà Lò Thị Òng (ngụ bản Vè, xã Mường Mít, huyện Than Uyên), ông Dương Ngọc Hưng (ngụ thành phố Lai Châu) và ông Ly Pờ Ti (ngụ bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn). Tại huyện Than Uyên ghi nhận có 5 người bị thương do sạt lở đất.
Ngoài ra, mưa lớn và sạt lở đất cũng tàn phá nặng nề, gây hư hỏng nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh với nhiều cầu treo, cầu bê tông bị lũ cắt đứt. Trên tuyến quốc lộ 32, quốc lộ 279 đoạn qua huyện Than Uyên; quốc lộ 4D đoạn xã bản Chu Vu 12 và xã Sơn Bình (huyện Tam Đường) cũng xuất hiện nhiều đoạn sạt lở nghiêm trọng gây ùn tắc giao thông. Tuyến quốc lộ 4H giao thông hoàn toàn tắc nghẽn do sạt lở đất. Tổng thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất gây ra ước tính khoảng 40 tỉ đồng.
Cũng theo ông Vũ Văn Luật, các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu đã huy động nhiều phương tiện, lực lượng đến hiện trường hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Đặc biệt, trên các tuyến quốc lộ bị sạt lở, các phương tiện giao thông cũng được huy động để khắc phục giao thông, sớm thông đường trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.