Mượn tiền làm từ thiện rồi bỏ trốn

17/05/2017 09:09 GMT+7

Bà Thủy thường mua gạo tặng người già bán vé số dạo, hằng tuần phát cơm từ thiện..., nhờ vậy, nhiều người sẵn sàng cho bà Thủy mượn tiền làm từ thiện. Chiều 15.5, nhiều người hốt hoảng khi phát hiện bà Thủy đã bỏ trốn.

Ngày 16.5, ông Nguyễn Văn Dứt, Chủ tịch UBND xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa (Long An), cho biết ngay khi có thông tin phản ánh của người dân về bà Nguyễn Thị Thủy (56 tuổi, quê H.Tân Trụ, Long An) vay mượn hơn 500 triệu đồng của nhiều người để làm từ thiện rồi bỏ trốn, UBND xã đã chỉ đạo công an xác minh làm rõ để có biện pháp xử lý.

tin liên quan

Người Việt ngây thơ, cả tin khi làm từ thiện

Để trở thành một “nhà từ thiện” ở Việt Nam rất đơn giản. Vì thế, vô số tổ chức từ thiện do cá nhân tự lập đều có những bất cập về tính minh bạch và quản lý. Thậm chí, từ thiện đang có xu hướng biến tướng thành một “nghề” mang lại thu nhập. 

Theo thông tin ban đầu, tháng 6.2016, bà Thủy đến khu vực Cầu Voi, thuộc xã Nhị Thành, thuê nhà bán nước giải khát. Tại đây, bà thường mua gạo tặng người già bán vé số dạo, hằng tuần phát cơm từ thiện, thậm chí tổ chức những chuyến đi trao quà ở vùng sâu vùng xa... Nhờ vậy, bà đã tạo được niềm tin ở nhiều người để họ sẵn sàng cho bà mượn tiền làm từ thiện.
Chiều 15.5, những người cho bà Thủy mượn tiền hốt hoảng khi phát hiện bà đã bỏ trốn, đồ đạc trong nhà dọn sạch. Chủ nhà cho biết tiền thuê nhà 3 tháng tổng cộng 6 triệu đồng bà Thủy cũng chưa trả.
Theo danh sách ban đầu, có khoảng 20 người cho bà Thủy mượn, trong đó có nhiều người làm nghề bán vé số, buôn bán nhỏ. Người cho mượn ít nhất 5 triệu đồng, nhiều nhất 100 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.