Nạn nhân tự sát bằng mìn trong vụ nổ taxi ở Cẩm Phả

04/10/2016 09:05 GMT+7

Trong tay hành khách trên xe taxi bị nổ ở TP.Cẩm Phả có 2 đoạn dây điện màu vàng, đỏ giống dây mìn. Cơ quan điều tra bước đầu xác định nạn nhân tự sát.

Công an tỉnh Quảng Ninh đêm qua 3.10 đã công bố những thông tin ban đầu về kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi trong vụ nổ xe taxi của hãng Hoàng Minh mang biển kiểm soát 14N - 7282 trên đường Trần Phú, phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh trưa cùng ngày. Vụ nổ làm hai người cùng trú ở phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả tử vong tại chỗ là lái xe Đặng Văn Trung (29 tuổi, trú tại tổ 83) và hành khách Lê Thành (50 tuổi, trú tại tổ 7). 

Đáng chú ý, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân Thành, nhà chức trách phát hiện người này còn nắm trong tay trái 2 đoạn dây điện màu vàng, đỏ được đấu nối với nhau. Tại nhà của Thành có 2 bình ắc quy nhãn hiệu YUEDA, 8 đoạn dây 1 lõi bọc nhựa loại dây kíp mìn, gồm 4 đoạn màu vàng, 4 đoạn màu đỏ cùng loại với 2 đoạn dây thu trong lòng bàn tay của tử thi.

Lực lượng điều tra cũng đã tìm thấy 1 lá thư gửi một người tên Dung, nội dung thể hiện đây là lời nói cuối cùng của Thành. Thành bị bệnh tật, nợ nần... đã phụ lòng mọi người, nếu cố sống chỉ làm khổ cho người khác.

Qua xác minh về nhân thân, nhà chức trách cho biết anh Thành nghiện ma túy, có 1 tiền án 8 năm tù giam về tội "mua bán trái phép chất ma túy". Ngày 8.3.2012, do bị bệnh nặng nên Thành được tạm đình chỉ thi hành án 12 tháng, sau đó tiếp tục được tạm đình chỉ thi hành án đến ngày 1.9 vừa qua. Sau đó Thành vắng mặt tại địa phương nên cơ quan chức năng chưa tiếp tục thi hành án, cho đến khi vụ nổ xảy ra.

Công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu nhận định: do chán nản, bệnh tật cùng với hoàn cảnh khó khăn, nợ nần, cô đơn nên Thành đã tự sát và làm chết oan lái xe Đặng Văn Trung. Anh Trung được xác định là không có quan hệ với Thành, có cuộc sống bình thường, nhân thân tốt.

Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra để có kết luận chính thức về vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.