Nanh hổ rao bán thực ra là...răng chó

Chinh khai nhận những hình ảnh rao bán sỉ, lẻ mật gấu, hổ… và giết mổ hổ, gấu đông lạnh trên facebook là do lên mạng tải về với mục đích để bán răng chó và “khoe” bạn bè.

Chinh khai nhận những hình ảnh rao bán sỉ, lẻ mật gấu, hổ… và giết mổ hổ, gấu đông lạnh trên facebook là do lên mạng tải về với mục đích để bán răng chó và “khoe” bạn bè.

rao-ban-mat-gauSau khi đăng tải những hình ảnh rao bán và giết mổ hổ, gấu đông lạnh, Chinh đã bị công an triệu tập
Sáng 12.1, đại tá Trần Thăng Long, Trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, sau gần 2 ngày bị cơ quan điều tra triệu tập, chiều 10.1, người đăng tải những hình ảnh rao bán sỉ, lẻ mật gấu, hổ… và giết mổ hổ, gấu đông lạnh trên facebook là Hồ Minh Chinh (24 tuổi, trú tại xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu) đã đến cơ quan công an trình diện.
“Chinh khai để bán được các nanh răng hổ giả, Chinh lên mạng tải các hình ảnh giết mổ hổ, gấu đông lạnh rồi tải về máy. Sau đó, Chinh đã ghép hình mình vào, đăng lên mạng xã hội quảng cáo để bán răng chó và khoe bạn bè”, đại tá Long nói.
Theo đại tá Long, tấm biển quảng cáo trước nhà có tên, địa chỉ, số điện thoại của Chinh cũng được Chinh khai là tải trên mạng về rồi ghép. Khi cơ quan điều tra kiểm tra nhà Chinh thì không phát hiện được gì thêm ngoài 2 kg răng chó và 5 kg xương chó.
“Theo Nghị định 157 về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, Chinh đã vi phạm hành chính do đăng ảnh rao bán động vật quý hiếm, với mức xử phạt từ 1-2 triệu đồng", đại tá Long thông tin thêm.
Ông Hồ Văn Quỳ, Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu cho hay: “Chinh khai với chúng tôi mua răng chó về để gia công mạ vàng, bạc rồi rao bán là răng hổ, gấu để kiếm lời. Trên facebook cá nhân có 4 ảnh Chinh đứng bên cạnh con gấu đã rút mật và hình ảnh túi mật, lọ mật là do Chinh chụp lại khi đi du lịch ở Quảng Ninh năm 2015”.
Cách đây 3 tháng, Chinh đã bị Công an Hà Nội bắt giữ về tội buôn bán răng nanh hổ nhưng khi đi giám định phát hiện thực chất là răng chó nên được thả về.
Như PV Thanh Niên đã thông tin, ngày 16 và ngày 20.12.2015, trên facebook có tên là Minh Chinh đăng hình ảnh da, xương (chú thích là của hổ) kèm theo lời rao bán công khai: “Mình 2 ngày nữa làm thịt một con hổ 2 tạ nấu cao cho khách, bác nào muốn mua phần nào của con hổ hoặc chung nồi cao thì alo thẳng cho mình nha”.
Vào ngày 31.12.2015, chủ nhân của trang cá nhân này tiếp tục đăng hình ảnh một con gấu lớn đã bị giết thịt kèm theo lời rao bán cùng số điện thoại.
Ngoài ra, người này cũng đăng nhiều hình ảnh rao bán các loại động vật quý hiếm khác như rắn hổ mang chúa, đại bàng... Ngày 9.1, Công an huyện Quỳnh Lưu phối hợp Hạt kiểm lâm huyện này đã vào cuộc xác minh và xác định người này tên là Hồ Minh Chinh (24 tuổi, trú tại xóm 6, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.