Nạo vét sông gây sạt lở bờ kè

04/09/2016 07:18 GMT+7

Dự án nạo vét sông Bạc Liêu - Cà Mau do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Công ty CP Tập đoàn đầu tư - xây dựng HJC liên doanh cùng một công ty khác thực hiện.

Ngày 3.9, ông Nguyễn Tấn Khương, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết bước đầu xác định nguyên nhân gây sạt lở, sụt lún tuyến bờ kè sông Bạc Liêu - Cà Mau (đoạn thuộc ấp Chùa Phật, TT.Hòa Bình, H.Hòa Bình) là do thi công nạo vét sông.
Cuối tháng 8, bờ kè dọc tuyến sông Bạc Liêu - Cà Mau thuộc khu vực ấp Chùa Phật bị sụt lún so với hiện trạng ban đầu khoảng 1 m và nghiêng về phía sông, gây hư hại đoạn đường dân sinh với chiều ngang 2,5 m, dài khoảng 100 m. Đặc biệt, phần đường phía trong các nhà dân cũng bị nứt toác ra và vết nứt ngày càng rộng. Tuy bờ kè cùng đoạn đường bị sụt lún không quá dài nhưng đây là tuyến đường duy nhất để người dân ấp Chùa Phật đi lại nên gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt của người dân, nhất là khi nước lớn, đoạn sụt lún ngập hẳn trong nước nên người dân không thể đi lại được.
Theo ông Khương, dự án nạo vét sông Bạc Liêu - Cà Mau do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Công ty CP Tập đoàn đầu tư - xây dựng HJC liên doanh cùng một công ty khác thực hiện. Trước mắt, Sở GTVT và địa phương đã cho mở tạm một con đường khác để người dân đi lại an toàn; đồng thời khẩn trương thương thảo với phía cơ quan liên quan để có phương án bồi thường (do dự án có mua bảo hiểm) nhằm sớm khắc phục đoạn đường bị hư hỏng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.