Ngang nhiên rào đường làm đám cưới: Đề nghị xử phạt người dựng rạp

23/11/2015 18:45 GMT+7

Công an Q.Thủ Đức thông báo rạp cưới dựng trên đường không phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nhưng đề nghị xử phạt người dựng rạp.

Công an Q.Thủ Đức thông báo rạp cưới dựng trên đường không phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nhưng đề nghị xử phạt người dựng rạp.

Ông Nguyễn Văn Phải (ảnh nhỏ) và hiện trường, nơi con gái ông là Nguyễn Thị Diễm Thúy bị xe tải cán chết - Ảnh: Đức TiếnÔng Nguyễn Văn Phải (ảnh nhỏ) và hiện trường, nơi con gái ông là Nguyễn Thị Diễm Thúy bị xe tải cán chết - Ảnh: Đức Tiến

Chiều 23.11, đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã chủ trì họp báo thông tin vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết và 5 người bị thương trên đường Lê Thị Hoa (KP.3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) vào tối 21.11.

Theo đại đá Tuấn, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do xe tải mất thắng trôi tự do trên đường.

Công an thông báo rạp cưới dựng trên đường Lê Thị Hoa không phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.
Công an Q.Thủ Đức cũng đã có văn bản đề nghị UBND P.Bình Chiểu xử phạt ông Lê Văn Tâm (người dựng rạp cưới) về hành vi lấn chiếm lòng lề đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Theo Công an Q.Thủ Đức, khoảng 20 giờ 30 ngày 21.11, Nguyễn Thanh Giang (22 tuổi, quê Đồng Tháp) điều khiển ô tô BKS 54Y - 8719 lưu thông trên đường Lê Thị Hoa. Khi đến trước số nhà 32 Lê Thị Hoa, KP.3, P.Bình Chiểu thì dừng lại để chờ người ra dẫn đường. Khoảng 5 phút sau, tài xế Giang nổ máy xe để đi thì phát hiện thắng xe không ăn. Giang dùng thắng tay nhưng chiếc xe vẫn không dừng lại.
Lúc này, Tạ Phú Vinh (28 tuổi, phụ xe) nhảy xuống dùng khúc gỗ, gạch đá để canh bánh xe nhưng bất thành. Tài xế Giang bật đèn báo hiệu cho người đi đường tránh ra.
Khi xe tải trôi tự do đến trước số nhà 61 Lê Thị Hoa (nơi dựng rạp đám cưới) thì va chạm với hai xe máy đang đi phía trước làm 4 người bị thương.
Xe tải tiếp tục chạy về phía trước rồi cán qua người chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (quê Kiên Giang) đang đi bộ dưới lòng đường. Xe tải tiếp tục lao lên tông vào một xe ba gác tự chế làm 1 người bị thương rồi lao xuống bãi đất trống dưới chân cầu vượt Gò Dưa mới dừng lại.
5 người bị thương được đưa vô bệnh viện cấp cứu; chị Thúy chết tại chỗ; tài xế Giang bị người dân giữ lại giao cho công an.
Sau tai nạn, công an đã xét nghiệm ma túy, nồng độ cồn đối với tài xế Giang. Kết quả, nồng độ cồn của tài xế Giang trong giới hạn cho phép và âm tính với ma túy. Cân chiếc xe tải gây tai nạn, công an phát hiện xe này chở quá hơn 20 tấn hàng so với quy định tải trọng cho phép.
Công an Q.Thủ Đức cho biết thêm, rạp do ông Lê Văn Tâm dựng lên để tổ chức đám cưới cho con gái vào trưa 22.11 và không xin phép chính quyền địa phương. Sau tai nạn, ông Tâm đã tháo dỡ rạp cưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.