Nghệ thuật quân sự Việt Nam trong Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lê Hiệp
Lê Hiệp
26/04/2019 07:00 GMT+7

Ngày 25.4, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức hội thảo kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2019).

Theo thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đi vào lịch sử dân tộc như “một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa của thế kỷ 20” và đi vào lịch sử thế giới như một mốc son chói lọi, đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ.
Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên, Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự VN, cho biết trong hội thảo kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lần này, một trong những điểm nghiên cứu sâu nhất, được quan tâm nhiều nhất là một lần nữa xác định rõ nguyên nhân thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ; đặc biệt làm sâu sắc hơn về nghệ thuật quân sự VN được thể hiện trong chiến dịch này.
Liên quan tài liệu mật và tuyệt mật đã được khai thác cho các nghiên cứu công bố tại hội thảo, ông Nhiên cho hay: “Các tài liệu mật được khai thác chủ yếu từ phía VN; còn những tài liệu của phía Pháp thì vẫn đang được sưu tầm, giải mật và sẽ sử dụng trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.