Nghẹn ngào vườn hoa tết bị kẻ gian phá nát

21/01/2016 09:46 GMT+7

Hiện nay người trồng hoa phục vụ tết ở H.Thống Nhất (Đồng Nai) phải đối mặt với tình trạng vườn hoa đang chuẩn bị thu hoạch thì bị kẻ gian phá nát, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, làm nhiều hộ dân lao đao.

Hiện nay người trồng hoa phục vụ tết ở H.Thống Nhất (Đồng Nai) phải đối mặt với tình trạng vườn hoa đang chuẩn bị thu hoạch thì bị kẻ gian phá nát, gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, làm nhiều hộ dân lao đao.

Bà Huê khóc ròng khi vườn hoa chuẩn bị thu hoạch bị kẻ gian phá hoại - Ảnh: T.CBà Huê khóc ròng khi vườn hoa chuẩn bị thu hoạch bị kẻ gian phá hoại - Ảnh: T.C
Trong những ngày này, thay vì chăm sóc vườn hoa chuẩn bị giao cho thương lái như mọi năm, gia đình bà Nguyễn Thị Huê (ấp Phúc Nhạc, xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) lại phải nhổ bỏ 1.150 giỏ hoa mào gà, cúc vạn thọ, sống đời..
Sở dĩ có chuyện tréo ngoe này vì cách nay 3 ngày, toàn bộ vườn hoa của gia đình bà Huê đã bị kẻ gian vào dâm nát, bẻ ngọn, nhổ bỏ dẫn đến không thể thu hoạch.
Hiện còn hơn nửa tháng nữa mới Tết Nguyên đán, người trồng hoa ở H.Thống Nhất đang rất hoang mang lo lắng, liệu sau vườn hoa của bà Huê, anh Tiến sẽ đến lượt vườn hoa của gia đình nào nữa phải chịu chung cảnh ngộ. Bà con trồng hoa nơi đây rất cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, đặc là lực lượng công an địa phương trong việc tuần tra, ngăn chặn tình trạng phá hoại hoa màu của nông dân, đồng thời truy tìm thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo bà Huê, vụ hoa tết năm nay bà trồng khoảng 2.000 giỏ hoa. Vườn hoa của bà phát triển rất tốt, nhiều giỏ hoa đang khoe sắc, thương lái đã vào đặt cọc chuẩn bị gom hàng.
Thế nhưng cách đây 3 ngày, bà Huê nhận được tin báo vườn hoa của bà bị kẻ gian phá hoại. Khi vào tận nơi chứng kiến cảnh hàng ngàn chậu hoa các loại bị nhổ bỏ, bẻ cành dẫm nát… bà Huê đau như cắt từng khúc ruột và không tin vào mắt mình.
Hiện bà Huê không những bị thua lỗ, mà còn phải trả lại tiền cọc cho thương lái vì không còn hoa để giao.
Tâm sự với chúng tôi, bà Huê vừa nói vừa khóc: “Tôi sống ở đây bao năm nay có mất lòng ai đâu, vào nhìn vườn hoa mà lòng nghẹn lại. Đến ngày thu hoạch rồi mà kẻ thất nhân thất đức nào đó còn phá hoại như vậy. Cả năm chỉ trông chờ vào vụ hoa tết, giờ họ phá mất rồi, năm nay coi như không có tết rồi chú ơi”.
Cách đó không xa là vườn hoa vạn thọ của anh Nguyễn Phước Tiến (ngụ ấp Tân Yên). Anh Tiến cho hay sáng ngày 18.1, khi ra thăm vườn hoa thì anh bàng hoàng bởi 300 giỏ hoa vạn thọ của gia đình bị kẻ gian cắt lưới B40 vào bẻ ngang ngọn, không thể thu hoạch. Uớc thiệt hại hàng chục triệu đồng.
Anh Tiến cho biết anh cũng không hề có mâu thuẫn với ai mà không hiểu sao lại bị như vậy. Đêm đó anh nghe chó sủa nhiều, bật đèn dậy thì không thấy gì, sáng mai ra thăm vườn thì biết họ vào phá hoa nhà mình.
Cũng như bà Huê, anh Tiến cho biết từ trước tới giờ ở địa phương không có tình trạng phá hoại hoa màu như vậy. “Chúng tôi rất khổ sở và lo lắng. Rất mong chính quyền địa phương sớm vào cuộc can thiệp, điều tra vào vụ việc giúp bà con an tâm chứ cứ kiểu này thì sống hết nổi”, anh Tiến bức xúc.
Ngày 20.1, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 3, cho biết xã đã nghe báo và vụ việc mới xảy ra vào tối hôm qua. “Hiện xã đang cho anh em vào kiểm tra, xác minh xem nó bị cái gì, chứ tôi nghĩ không phải người phá đâu, có thể chó mèo chạy qua nó bị như thế...”, ông Châu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.