Nghi bị lừa đảo, người dân vây nhóm bán hàng

09/10/2017 19:05 GMT+7

Ngày 9.10, Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) cho biết đang điều tra nhóm người giới thiệu bán sản phẩm bị người dân bao vây, yêu cầu trả lại hàng và nhận lại tiền.

Theo đó, tối 8.10, hàng chục người ở P.Tân Thành, TP.Cà Mau kéo đến trụ sở phường này bao vây nhóm người tự xưng là của Công ty Cổ phẩn tổ chức sự kiện - truyền thông Điện Quang (có địa chỉ tại số K1, KP2, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để yêu cầu trả lại hàng đã mua và nhận lại tiền.
Trước đó, được sự cho phép của UBND P.Tân Thành, nhóm nói trên tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm mới và tri ân khách hàng tại 6 khóm của phường. Và thư mời được trưởng khóm phát đến tận nhà dân.
Người dân bao vây đòi trả hàng lấy lại tiền Ảnh người dân cung cấp
Tại trụ sở khóm 4, nhiều người dân mua sản phẩm của nhóm trên như dây điện, bóng đèn, máy xay sinh tố… Tuy nhiên, sau khi mua hàng, nhiều người phát hiện giá trị thật của sản phẩm thấp hơn số tiền họ bỏ ra, như bóng đèn có giá chưa tới 100.000 đồng được bán giá 250.000 đồng. Cộng với việc tra cứu thông tin công ty trên mạng không có nên nhiều người cho rằng mình bị lừa đảo.
Trước sức ép của người dân, tối 8.10, người của Công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Điện Quang trả lại cho người dân hơn 90 triệu đồng.
Thư mời của Công ty CP tổ chức sự kiện và truyền thông Điện Quang Ảnh người dân cung cấp
Ông Lê Quốc Dương, Chủ tịch UBND P.Tân Thành, nói: “Công ty này có chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng. Theo quy định thì công ty này giới thiệu sản phẩm không cần phải thông qua Sở Công thương, qua xem xét thì địa phương cho phép. Nhưng trong quá trình bán có vấn đề nên hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an TP.Cà Mau xem có dấu hiệu lừa đảo hay không”.
“UBND P.Tân Thành không chỉ đạo phát thư mời nhưng do ở xa không biết mời ai nên nhờ anh em ở khóm đi phát thư mời và hỗ trợ tiền xăng cho anh em”, ông Dương thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.