Nghi can bóp cổ giết xe ôm ở Sài Gòn: Con nhà giàu, giỏi võ

25/02/2016 14:27 GMT+7

Hung thủ gây ra vụ giết người xe ôm cướp tài sản tại Q.Bình Thạnh rạng sáng 23.2 là con nhà giàu và một võ sinh từng giành huy chương bạc môn Jiu – Jitsu tại một giải quốc tế diễn ra ở Singapore.

Hung thủ gây ra vụ giết người xe ôm cướp tài sản tại Q.Bình Thạnh rạng sáng 23.2 là con nhà giàu và một võ sinh từng giành huy chương bạc môn Jiu – Jitsu tại một giải quốc tế diễn ra ở Singapore.

Minh bị bắt tại công an - Ảnh: Công NguyênMinh bị bắt tại công an - Ảnh: Công Nguyên
Ngày 25.2, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hoàng Minh (19 tuổi) để tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển Công an TP.HCM điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.
Nạn nhân được xác định là ông Lưu Thanh Sơn (61 tuổi, ngụ P.Bình Trưng Tây, Q.2) hành nghề xe ôm tại khu vực đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1). Kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy ông Sơn chết do ngạt thở.
Từ camera hình ảnh
Theo thiếu tá Trần Ngọc Đoàn - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Bình Thạnh, khoảng 2 giờ 40 ngày 23.2, Công an Q.Bình Thạnh nhận được tin báo có một vụ giết người xảy ra tại Cư xá Cửu Long KP.2, P.22, Q.Bình Thạnh nên phối hợp với đội nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành khám nghiện hiện trường điều tra làm rõ.
Tại hiện trường, công an thu thập mắt kính bị vỡ, tờ tiền 200.000 đồng… trong người nạn nhân không có bất cứ giấy tờ tùy thân. Trích xuất camera an ninh tại đây, công an xác định khoảng 2 giờ 10 phút ngày 23.2, có hai người đi xe Wave đến đây đứng nói chuyện, bất ngờ người thanh niên mặc áo thun trắng, quần lửng thể thao dùng tay siết cổ nhiều lần khiến người đàn ông bất tỉnh.
Sau đó, người thanh niên lục lấy giấy tờ, ví tiền, điện thoại và leo lên xe máy bỏ đi. Nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản nên công an vào cuộc điều tra truy bắt hung thủ.
Minh đang làm việc với công an - Ảnh: Công NguyênMinh đang làm việc với công an - Ảnh: Công Nguyên
Qua xác minh, công an xác định nạn nhân là ông Lưu Thanh Sơn đang thuê phòng trọ sống 1 mình tại P.Bình Trưng Tây, Q.2 và hành nghề xe ôm.
Nhà giàu, giỏi võ
Công an cho tiến hành rà soát tất cả bãi xe, hầm tòa nhà trên địa bàn P.22 thì phát hiện xe máy của ông Sơn đang giữ tại hầm B1 tòa nhà The Manor đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tiếp tục điều tra, công an phát hiện Nguyễn Hoàng Minh là nghi phạm gây ra vụ án đang sinh sống tại căn hộ ở tòa nhà The Manor cùng với mẹ và em gái.
Sau khi đối chiếu tất cả chứng cứ, hình ảnh, công an nhận định Minh là người có rất nhiều đặc điểm trùng hợp với hung thủ gây ra vụ giết người, cướp xe nên lên kế hoạch bắt.
Trưa 24.2, từ các nguồn tin trinh sát, Công an Q.Bình Thạnh phát hiện Minh đang uống cà phê tại một khách sạn trên đường Lê Duẩn (P.Bến Nghé, Q.1) nên bắt giữ. Từ các chứng cứ công an thu thập được, Minh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Minh khai nhận có bố là gốc Singapore, mẹ là người VN. Từ nhỏ Minh được gia đình cho theo học tại các trường Quốc Tế và môn võ Jiu – Jitsu (môn võ du nhập từ Brasil). Thời gian gần đây, bố mẹ Minh chia tay, bản thân đang nợ bạn bè 10 triệu đồng, hiện không có công việc ổn định. Minh từng là một võ sinh giành huy chương bạc môn võ Jiu – Jitsu tại một giải quốc tế diễn ra ở Singapore.
Chiều 22.2, Minh thuê xe ôm từ tòa nhà The Manor đến đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) ngồi uống bia một mình. Đến rạng sáng 23.2, Minh thuê ông Sơn chở về nhà tại tòa nhà The Manor với giá 30.000 đồng.
Do ông Sơn chạy lạc vào cư xá Cửu Long và đòi 100.00 đồng nên Minh không đồng ý và xảy ra tranh cãi. Trong lúc cãi nhau, Minh dùng tay 3 lần siết chặt cổ làm ông Sơn bất tỉnh dẫn đến tử vong.
Minh lấy xe máy, ví tiền, điện thoại của ông Sơn chạy về tòa nhà The Manor cất giấu, giấy tờ vứt vào thùng rác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.